Ra đi ở tuổi 35

Huỳnh Thị Thu Hồng bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, ra đi vào lúc 6h40 ngày 4/2 khi mới 35 tuổi. Thông tin cựu tuyển thủ Silat Việt Nam qua đời khiến làng thể thao Việt Nam vô cùng đau xót.

Thu Hồng quê An Giang, theo Silat từ năm 13 tuổi. Với tài năng và đam mê, cô gái sinh năm 1986 đã được gọi lên đội tuyển quốc gia, thời HLV Văn Hùng. Trong suốt giai đoạn từ năm 2004 - 2010, Thu Hồng là trụ cột của đội tuyển, cùng Silat Việt Nam giành nhiều thành tích quốc tế như thế giới, châu Á và Đông Nam Á.

{keywords}
Thu Hồng (giáp đỏ) khi còn thi đấu

Trong hơn 15 năm tập luyện và thi đấu, Hồng giành 8 HCV các giải quốc tế, 6 HCV quốc gia và nhiều huy chương khác.

Năm 2009, Thu Hồng lập hat-trick HCV tại Đại hội Võ thuật châu Á ở Thái Lan, Đại hội Thể thao châu Á trong nhà tại Việt Nam và SEA Games 25 ở Lào. Cô là niềm tự hào của Pencak Silat Đồng bằng sông Cửu Long với tấm HCV SEA Games lịch sử ấy. 

Gần nhất, Thu Hồng dẫn dắt đội Silat An Giang giành HCV, 1 HCB và 2 HCĐ tại giải vô địch toàn quốc 2020.

"Ngoài chuyên môn được đánh giá rất cao, thì Thu Hồng cũng được các VĐV trong đội rất nể trọng và quý mến bởi sự vươn lên trong cuộc sống. Hồng là VĐV rất nghị lực, sống có trách nhiệm", HLV Văn Hùng chia sẻ thêm.

Tương lai rộng mở đã khép lại

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng cục TDTT, cũng đã bị sốc trước thông tin Thu Hồng qua đời.

"Cô ấy ra đi khi còn trẻ và đang có sự nghiệp rất sáng phía trước. Thật đau xót nhưng bệnh tật không nói trước được điều gì", ông Ngọc Anh nói.

"Từ khi lên tuyển Thu Hồng đã sớm thể hiện được tài năng của mình. Cô là VĐV chủ lực, thay thế đàn chị Trịnh Thị Mùi, gánh vác các nhiệm vụ quan trọng của Silat Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Trong suốt một thời gian dài trên tuyển, Hồng là tấm gương cho cả đội", ông Ngọc Anh chia sẻ những kỷ niệm về Thu Hồng.

{keywords}
Thu Hồng đã mãi mãi ra đi

Ông Ngọc Anh đã rất xót thương bởi tương lai của Hồng đang rộng mở: "Chỉ mới 3 tháng trước, Thu Hồng còn tham gia lớp học HLV để chuyển sang công tác huấn luyện. Bên cạnh đó, Thu Hồng cũng đã được vào biên chế của Sở Thể thao An Giang, mọi thứ đang rất đẹp phía trước, vậy mà...".

Trong suốt nhiều năm cống hiến cho đội tuyển, sau đó trở về công tác ở An Giang, Thu Hồng đều để lại dấu ấn lớn và góp công giúp phong trào Silat phát triển, trở thành quốc gia vô đối trong khu vực. Đáng tiếc là khi Silat Việt Nam rất cần những HLV có tâm huyết và chuyên môn cao thì Thu Hồng lại ra đi.

"Chúng tôi đến giờ vẫn không nghĩ Thu Hồng ra đi nhanh như thế. Chỉ ít ngày trước, chúng tôi còn hẹn nhau đi chơi. Bản thân Hồng cũng không biết mình bị ung thư, đến khi bước vào giai đoạn cuối, cô thấy mình mệt, lúc đó đã quá muộn...", ông Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ.

Thu Hồng ra đi để lại chồng và hai con nhỏ. Đây là một mất mát lớn với ngành thể thao Việt Nam và An Giang. Chia sẻ nỗi đau này, Tổng cục TDTT cũng đã gọi điện hỏi thăm và gửi vòng hoa viếng cựu tuyển thủ xấu số.

Bằng Lăng