Công bố trong buổi họp báo chiều 30/9, ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cho biết, giải golf từ thiện HanoiTV- BRG-SEA Bank 2019 ra đời xuất phát từ ý tưởng muốn thông qua giải golf để tạo cú hích, kêu gọi trách nhiệm xã hội, sự chung tay của cộng đồng nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo. 

{keywords}
Trưởng BTC giải Tô Quang Phán nhấn mạnh trách nhiệm xã hội khi tổ chức giải golf từ thiện vào đầu tháng 10 tới

Ông Phán cho hay, ngoài trách nhiệm xã hội, đây cũng là nơi để những golfer gặp gỡ giao lưu, kết nối và chia sẻ cơ hội hợp tác, qua đó góp phần xây dựng một công đồng rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội. BTC giải kỳ vọng giải golf từ thiện HanoiTV-BRG-SEA Bank trở thành sự kiện thường niên. 

Hiện tại, BTC giải đã nhận được đăng ký của hơn 200 golfer, trong khi giải quy định chỉ cho 144 golfer tranh tài để đảm bảo chất lượng, công tác tổ chức giải. Vì vậy, BTC đang cân nhắc chốt danh sách thi đấu.

Thành phần golfer tranh tài chủ yếu là các doanh nhân, nhà báo, các  thành viên đến từ câu lạc bộ golf. Tuy vậy, theo hé lộ của cựu golfer chuyên nghiệp Nguyễn Thái Dương, cố vấn chuyên môn giải đấu, giải cũng quy tụ hơn 30 tay golf hàng đầu trong giới chơi golf nghiệp dư.  

{keywords}
Với 144 được suất thi đấu, dự kiến có 30 golfer hay nhất của làng golf nghiệp dư Việt Nam tham gia tranh tài

Theo công bố, tổng giá trị giải thưởng của giải đấu này lên đến hơn 6 tỉ đồng, bao gồm 2 giải Hole in One, mỗi giải một ô tô Toyota Fortuner, Toyota Camry và tiền mặt. 

Giải golf từ thiện HanoiTV – BRG – SEA Bank 2019 sẽ diễn ra tại sân golf Đồng Mô (Hà Nội) vào ngày 5/10. 

HK