Sau gần một năm không danh hiệu, Patrick Reed đã giành chiến thắng trong cuộc tranh tài Farmers Insurance Open - một trong những giải đấu danh tiếng nhất thuộc hệ thống PGA Tour.

Farmers Insurance Open ra đời cách nay 69 năm, rất được giới golf chuyên nghiệp quan tâm.

{keywords}
Patrick Reed đăng quang Farmers Insurance Open 2021

Tiger Woods đang là người giữ kỷ lục với 7 lần vô địch. Phil Mickelson có 3 lần đăng quang. Ngoài ra, còn 7 VĐV khác từng có 2 lần chiến thắng.

Trong giải đấu 2021, Reed chiến thắng áp đảo các đối thủ, với điểm gậy -14 sau 4 ngày tranh tài.

Đứng sau anh là Tony Finau, Viktor Hovland, Henrik Norlander, Ryan Palmer và Xander Schauffele - những người có cùng -9 điểm.

Ở Torrey Pines Golf Course, California, Reed hoàn thành vòng 1 với chỉ 64 gậy. Thành tích các vòng tiếp theo của anh là 72, 70 và 68 gậy.

Đây cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 9 trong sự nghiệp của golfer 30 tuổi người Mỹ.

Chiến thắng gần nhất của "Đội trưởng Mỹ" là WGC-Mexico Championship hồi tháng 2/2020, không lâu trước khi PGA Tour phải hoãn hoặc hủy nhiều sự kiện vì Covid-19.

Patrick Reed đánh chuyên nghiệp từ 2011, và thắng sự kiện PGA Tour đầu tiên ở Wyndham Championship 2013.

Trong bộ sưu tập 9 chức vô địch của "Đội trưởng Mỹ", đáng nhớ nhất là ngôi quán quân The Masters 2018 - danh hiệu lớn đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp golf của anh đến nay.

Chiến thắng lần này của Reed là kết quả của việc anh thay HLV kể từ sau cuộc tranh tài U.S. Open hồi tháng 9/2020.

"Thắng lợi này thật tuyệt vời", Reed lên tiếng sau khi đăng quang. "Tôi cùng nhóm của mình đã trải qua công việc khó khăn, và vị trí này là phần thưởng xứng đáng".

"Đội trưởng Mỹ" nhận 1,35 triệu USD trong quỹ thưởng 7,5 triệu USD của Farmers Insurance Open.

Sự kiện PGA Tour tiếp theo là Waste Management Phoenix Open, đánh chung kết này 7/2 ở Arizona (giờ địa phương), với tổng tiền thưởng 7,3 triệu USD.

TT