“Tôi chúc mừng cho Hà Nội vì chặng đua xe công thức 1 (F1)  sẽ diễn ra tại đây", ngôi sao hành động người Malaysia nói, "Tổ chức chặng đua F1 tạo ra phấn khích cho nhiều người hâm mộ. Điều quan trọng nữa là nhà tổ chức quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông và chất lượng đường đua. Mối quan hệ giữa cuộc đua F1 và vấn đề tuyên truyền về an toàn giao thông rất mật thiết".

{keywords}
Minh tinh điện ảnh Dương Tử Quỳnh nhận bức ảnh kỷ niệm từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Theo nữ minh tinh này, thông qua sự kiện tổ chức chặng đua F1 tại Hà Nội có thể nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ, giữ gìn an toàn giao thông. Bởi đơn cử, những chiếc mũ bảo hiểm dùng cho các tay đua F1, dù không dùng khi tham gia giao thông nhưng sẽ được chuyển giao phổ biến để người dân có chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng.

Đến Hà Nội tham gia chương trình “Đỉnh cao công nghệ, tuyệt đối an toàn”, Dương Tử Quỳnh đóng vai trò Đại sứ toàn cầu của Chiến dịch #3500LIVES và đồng hành cùng chồng là Chủ tịch Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) Jean Todt. Dương Tử Quỳnh khẳng định bà hạnh phúc khi tham gia chiến dịch có ý nghĩa này. Chiến dịch đã được triển khai ở 80 quốc gia trên toàn thế giới.

{keywords}
Dương Tử Quỳnh và chồng- Chủ tịch FIA Jean Todt- rất tích cực trong những chương trình phòng chống tai nạn giao thông

Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động khởi động cho giải đua xe Công thức 1 diễn ra vào tháng 4/2020 tại Hà Nội và là hoạt động xã hội có quy mô lớn đầu tiên trong khuôn khổ chiến dịch #3500LIVES Việt Nam do Công ty Việt Nam Grand Prix – đơn vị tổ chức F1 mới phát động vào tháng 3 vừa qua. Chương trình hành động mà ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh phát động chính là chiến dịch trao 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh – sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội.

{keywords}
Ông Jean Todt liên tục đến Việt Nam để cùng đơn vị tổ chức F1 tại Việt Nam thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng

Cùng tham dự sự kiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung không quên nhắc lại kỷ niệm minh tinh Dương Tử Quỳnh đến Hà Nội cách nay 11 năm để tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em. Ông Chung thậm chí còn ngắt ngang bài phát biểu để trao tặng ngôi sao điện ảnh Hollywood này hai bức ảnh chụp cách đây đúng 11 năm khi bà đến Hà Nội.

H.Khúc