"Tôi nhận được chiếc Cúp từ Tiger Woods, một sự phấn khích tột cùng. Tôi luôn thần tượng anh ấy trong suốt cuộc đời", Max Homa hạnh phúc sau khi kết thúc Genesis Invitational.

Max Homa không phải tay golf nổi bật nhất trong những ngày tranh tài ở sự kiện Genesis Invitational, nhưng anh thành công trong cuộc thi chung kết.

{keywords}
Max Homa chiến thắng giải đấu của huyền thoại Tiger Woods

Sau 4 ngày tranh tài, Homa có cùng điểm gậy -12 với Tony Finau. Trong khi đó, Sam Burns đánh hai ngày đầu tuyệt hay (64, 66 gậy), nhưng hai ngày sau cần 74 và 69 gậy, kết thúc với -11 điểm.

Bước vào lượt đánh play-off để tìm ra nhà vô địch, Homa đánh bại Finau để lần thứ hai trong sự nghiệp giành danh hiệu PGA Tour.

Homa lớn lên ở Los Angeles, anh có tình yêu đặc biệt với Genesis Invitational và sân cỏ Riviera Country Club, cũng như thần tượng huyền thoại Tiger Woods.

Thế nên, chiến thắng của anh thực sự ngọt ngào. Ở tuổi 30, Homa đạt được giấc mơ vô địch Genesis - giải đấu ra đời năm 1926, và từ 2018 được Woods tổ chức.

"Tôi không biết mình có thể làm được điều thú vị hơn trong sự nghiệp chơi golf của mình hay không.

Tôi lớn lên thần tượng Tiger Woods, yêu điên cuồng sân Riviera, ngưỡng mộ giải đấu Genesis Invitational. Vì thế, tôi cảm thấy mình như bị sốc với chiến thắng này. Tôi vẫn còn lâng lâng".

Homa đánh chuyên nghiệp từ 2013, giành 4 danh hiệu. Trong đó, có 2 chức vô địch sự kiện PGA Tour (lần đầu là Wells Fargo Championship 2019).

Chiến thắng Genesis Invitational mang về cho Homa khoản tiền thưởng 1,674 triệu USD.

Ngày 28/2, các golfer đánh chung kết sự kiện WGC-Workday Championship, với quỹ tiền thưởng 10,5 triệu USD. Patrick Reed là đương kim vô địch giải đấu.

Tiger Woods: Ông hoàng kiếm tiền

Tiger Woods: Ông hoàng kiếm tiền

Tiger Woods là một trong những vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại, không chỉ môn golf, và cũng mang hình ảnh ông hoàng về mặt kiếm tiền.

TT