Tại nội dung nhảy chống giải TDDC vô địch thế giới 2019 đang diễn ra ở Stuttgart, Đức, VĐV Lê Thanh Tùng đã hoàn thành phần thi đơn môn với số điểm ấn tượng là 14.633, xếp thứ 5 vòng loại.

Với thành tích này, Lê Thanh Tùng đã có mặt trong phần thi chung kết sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Theo HLV Trương Minh Sang, đây là lần đầu tiên một VĐV của TDDC nam Việt Nam giành suất thi đấu chung kết tại giải TDDC vô địch thế giới.

{keywords}
Thanh Tùng xếp thứ 5 vòng loại, giành vé dự Olympic

Quan trọng hơn, với thành tích vừa đạt được, Lê Thanh Tùng đã chính thức giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020.

Lý do bởi, theo quy định Thanh Tùng phải có mặt trong top 3 chung cuộc mới giành vé chính thức, nhưng do 5/8 VĐV vào chung kết nội dung nhảy chống đã giành vé tham dự Olympic theo suất đồng đội từ trước, nên VĐV của TDDC Việt Nam sẽ chắc chắn có suất.

{keywords}
Phần thưởng xứng đáng cho Thanh Tùng (trái) và HLV Trương Minh Sang

Đây là lần đầu tiên Lê Thanh Tùng có được cơ hội tranh tài tại một kỳ Olympic, sau khi đã giành rất nhiều HCV SEA Games, giải vô địch châu Á và thế giới. Trước đó, VĐV đã lỡ hẹn với cơ hội tại Olympic 2016 khi thành tích không như mong muốn ở các giải đấu có tính chất vòng loại.

Như vậy, Thanh Tùng là VĐV thứ 2 của Việt Nam sau VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020. Tại kỳ Thế vận hội này, thể thao Viẹt Nam đặt mục tiêu giành trên 20 suất tham dự.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Bằng Lăng