Đối diện với “đỉnh núi cao” ở bước đầu hành trình là cơ hội để Bùi Tiến Dũng và các đồng đội trải nghiệm sự khắc nghiệt của sân chơi danh tiếng khu vực - phải sau 5 năm bóng đá Việt Nam mới có đại diện góp mặt. Trận ra quân của đại diện Việt Nam diễn ra lúc 21h00 ngày 26/06, được tường thuật trực tiếp và duy nhất trên FPT Play và Truyền hình FPT.

Sức mạnh đáng gờm của Ulsan Hyundai

Ulsan Hyundai không phải đối thủ xa lạ với nhiều cầu thủ Việt Nam. U22 Việt Nam từng có 2 lần giao hữu với Ulsan Hyundai trong năm 2017 và 2019, với kết quả 1 hòa, 1 thua. Tuy nhiên, lúc đó, đại diện Hàn Quốc chưa tung ra sân đội hình tốt nhất, không thi đấu với nhuệ khí cao nhất.

Xét về thực lực, thầy trò HLV Hong Myung-bo là một trong những đội bóng hàng đầu Hàn Quốc hiện nay. Ulsan Hyundai đã có 5 mùa giải liên tiếp đứng trong nhóm 4 đội dẫn đầu K-League, trong đó, 2 mùa gần đây đều giành ngôi Á quân.

Ở sân chơi AFC Champions League, Ulsan Hyundai cũng là “khách quen” khi có 6 lần tham dự (từ năm 2012 đến nay), với đỉnh cao là chức vô địch năm 2020. Trên hành trình “lên ngôi” vào năm ngoái, Ulsan Hyundai thắng tới 9/10 trận, ghi tới 23 bàn và chỉ thủng lưới 6 bàn trong trận gặp các đại diện hàng đầu của bóng đá Nhật Bản, Australia hay Iran.

{keywords}
 Ulsan Hyundai là đương kim vô địch của AFC Champions League

Sau những vinh quang cùng Ulsan Hyundai, HLV kỳ cựu Kim Do-hoon đã chia tay đội bóng, nhường lại vị trí cầm quân cho ông Hong Myung-bo vào cuối năm 2020. Người kế nhiệm nhanh chóng chứng tỏ khả năng, khi vẫn chèo lái “con tàu” Ulsan Hyundai đi đúng hướng. Ở K-League 2021, đội chủ sân Ulsan Munsu đang dẫn đầu K-League với 37 điểm sau 19 trận, xếp trên đương kim vô địch Jeonbuk. Điều đó cho thấy, tập thể Ulsan Hyundai vẫn đang giữ được phong độ tốt, dù trải qua biến động trên ghế chỉ đạo.

Chờ đợi sự bất ngờ từ Viettel FC

Ulsan Hyundai rất mạnh, nhưng bóng đá không phải cuộc chơi “mạnh được, yếu thua”, nhiều điều kỳ diệu có thể xảy ra trong mỗi trận đấu. Do đó, các chuyên gia nhận định, nếu nỗ lực với hơn 100% khả năng và nắm bắt tốt cơ hội, Viettel FC vẫn có thể tạo ra bất ngờ.

Dù đang trong cuộc đua vô địch đầy cam go với HAGL ở V-League, nhưng chắc chắn, Viettel FC không dự AFC Champions League chỉ để “đủ mâm, đủ chỗ”. Sau chức vô địch mùa trước, HLV Trương Việt Hoàng khẳng định, đội bóng sẽ chơi ở đấu trường châu Á với niềm tự hào và danh dự của bóng đá Việt Nam.

{keywords}
 

Bùi Tiến Dũng - đội trưởng Viettel FC chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt tại từng trận đấu. Là một người đội trưởng, tôi mong muốn có thể giữ vững hàng phòng thủ, nếu có thể, tôi hi vọng đội chúng tôi sẽ có được một vài bàn thắng".

Viettel FC đã vô địch V-League 2020 nhờ tuyến phòng ngự vững vàng, chỉ thủng lưới 1 bàn trong 7 trận nước rút. Với những tuyển thủ quốc gia ở hàng thủ như: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng, HLV Trương Việt Hoàng đã xây dựng hàng phòng ngự kỷ luật, chặt chẽ đậm đặc “chất lính”. Ở đấu trường khó nhằn hơn, với đối thủ mạnh mẽ và đẳng cấp hơn, Viettel FC một lần nữa phải thể hiện “chất thép” cùng sự chắc chắn trong lối chơi.

{keywords}
 

Trên hàng công, bộ đôi Pedro Paulo - Venancio Caique sẽ là niềm hy vọng của Viettel FC, bên cạnh “ẩn số” Bruno Matos. Ở tuyến giữa, tiền vệ trung tâm Jakhongir Abdumuminov đang hòa nhập nhanh với đội bóng mới. Với sức bền của tân binh Uzbekistan, cùng những cầu thủ kỹ thuật như: Trọng Đại hay Hoàng Đức, HLV Trương Việt Hoàng có thể xây dựng đội hình giàu sức cạnh tranh.

{keywords}
 

Đặc biệt, để tạo nên sức mạnh, Viettel FC phải duy trì kỷ luật, chặt chẽ trong lối chơi, cùng việc phát huy tối đa năng lực cá nhân. Chinh phục nhiều vinh quang cùng U23 và đội tuyển Việt Nam, những cầu thủ Viettel FC như Tiến Dũng hay Hoàng Đức... hiểu rõ giá trị của sức mạnh tập thể và sự đoàn kết. Các chuyên gia nhận định, nếu thi đấu như một khối thống nhất, toàn đội đủ khả năng tạo nên kỳ tích.

{keywords}
 FPT Play, Truyền hình FPT và VTC3 HD sẽ tường thuật trực tiếp tất cả các trận đấu của Viettel FC tại AFC Champions League 2021

Ulsan Hyundai là “bài toán” khó giải, thế nhưng, nếu vượt qua đối thủ, Viettel FC sẽ có thêm sự tự tin trên hành trình kỳ thú tại AFC Champions League.

Người hâm mộ bóng đá có thể xem trận đấu này vào lúc 21h ngày 26/06 qua FPT Play, Truyền hình FPT và kênh VTC3 HD.

Doãn Phong