Ông Hiền trao đổi với VietNamNet: "Ngay từ đầu giai đoạn 2 LS V-League, Ban trọng tài cùng các trọng tài đã xác định tính chất căng thẳng của các trận đấu, đặc biệt là cuộc đua vô địch và xuống hạng.

Ở trận Quảng Nam gặp Nam Định ở lượt thứ 3 giai đoạn 2 trên sân Tam Kỳ, Ban trọng tài đã dự đoán mức độ quan trọng và có phân công trọng tài Ngô Duy Lân nhiều kinh nghiệm điều hành trận đấu. Với riêng trợ lý K’Đức Tuấn cũng là người có 15 năm cầm cờ, năm nay hết tuổi làm việc.

Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ, nhưng bóng đá không nói trước được điều gì và sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi. Điều mà Ban trọng tài phải suy nghĩ nhiều chính là không hiểu sao các trọng tài lại hay mắc lỗi với đội Nam Định.

Nếu đội khác có lẽ không sao, cứ như có dớp vậy. Sự việc thêm căng thẳng khi Nam Định đang đua trụ hạng".

{keywords}
Trợ lý K’Đức Tuấn có 15 năm kinh nghiệm đã mắc sai sót

Ban trọng tài lý giải có thể trời mưa đã ảnh hưởng tới tầm nhìn của trợ lý K’Đức Tuấn. Tuy nhiên, khi trọng tài đã sai sót, thì phải nhận án kỷ luật và các đội bóng cũng phải chấp nhận cuộc chơi.

Được biết, Ban trọng tài VFF đã quyết định kỷ luật treo cờ hết mùa giải với trợ lý trọng tài biên K’Đức Tuấn.

Trước đó, trong trận đấu giữa Quảng Nam vs Nam Định, phút 75, khi số đang là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà, Rafaelson có pha đối mặt thủ môn Văn Cường và dứt điểm chính xác vào lưới khung thành Quảng Nam.

Tuy nhiên, bàn thắng này không được trọng tài chính Ngô Duy Lân công nhận bởi trước đó, trợ lý trọng tài K’Đức Tuấn đã phất cờ báo hiệu việt vị.

Quyết định này của tổ trọng tài điều khiển trận đấu vấp phải sự phản ứng dữ dội của CLB Nam Định. Băng quay chậm cho thấy, Rafaelson vẫn đứng trên một cầu thủ của Quảng Nam trước khi ngoại binh này dứt điểm tung lưới đối phương.

{keywords}
Nam Định chịu nhiều thiệt thòi vì các quyết định của trọng tài mùa này

Về phần mình, CLB Nam Định cũng đá có công văn lên Ban điều hành V-League, Ban trọng tài VFF, đề nghị xem xét việc điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam vs Nam Định của tổ trọng tài.

"Trợ lý trọng tài 1 K'Đức Tuấn quan sát ở vị trí thuận lợi, tầm nhìn không bị che khuất, và ông cũng không căng cờ báo lỗi các cầu thủ của CLB Dược Nam Hà Nam Định trước khi bóng trúng người cầu thủ Hoàng Xuân Tân bật ra.

Nhưng khi được cầu thủ Rafaelson dứt điểm vào lưới CLB Quảng Nam, Trợ lý trọng tài 1 K’ Đức Tuấn lại căng cờ báo lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng của CLB Dược Nam Hà Nam Định”, công văn của Nam Định nêu rõ.

CLB Nam Định nhấn mạnh, những quyết định thiếu chính xác như trên tác động không nhỏ tới cuộc chiến trụ hạng của các đội, làm xấu đi hình ảnh của giải V-League 2020. Cùng với đó là nguy cơ an ninh an toàn tại các trận đấu sắp tới của CLB Nam Định nói riêng và của các CLB nói chung.

Sau trận thua Quảng Nam, Nam Định gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng. Ở vòng đấu tới, đội bóng thành Nam có trận "chung kết ngược" với Hải Phòng. Nếu để thua trận này, Nam Định có nguy cơ lớn phải về hạng Nhất.

Liên quan đến công tác trọng tài những vòng đấu cuối của LS V-League 2020, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết bên cạnh công tác phân công trọng tài tiếp tục được đặt lên hàng đầu, các trọng tài cũng được động viên tinh thần, chuẩn bị kỹ về chuyên môn, tâm lý để sẵn sàng điều hành những trận đấu được dự báo rất căng thẳng.

Video Quảng Nam 2-0 Nam Định:

{keywords}
BXH nhóm B 

Song Ngư