Quyết định đôn trợ lý Phùng Thanh Phương lên vị trí lái trưởng Sài Gòn FC chính thức được công bố vào ngày 30/3. Nhưng việc ông Phương thế chỗ HLV Shimoda không có gì bất ngờ, bởi sự kiên nhẫn dành cho cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật là có giới hạn. Ba trận HLV người Nhật này cầm quân, Sài Gòn FC đều thua lấm lưng trắng bụng.

{keywords}
HLV Shimoda đã hết cơ hội sửa sai ở Sài Gòn FC

Trận thua đau 0-3 trước Nam Định ngay tại sân Thống Nhất chính là giọt nước tràn ly. Vì thế, bất chấp lời than thở của HLV Shimoda rằng, ông cần thêm thời gian để xây dựng Sài Gòn FC chạy đúng ý đồ của mình, nhà cầm quân đến từ xứ mặt trời mọc này không còn cơ hội. 

Theo đánh giá, 3 trận HLV Shimoda cầm quân sau khi thay HLV Vũ Tiến Thành, vị chuyên gia này chưa tạo được dấu ấn đáng kể nào cho đội bóng từng về 3 ở V-League 2020, không phát huy được năng lực của cầu thủ nên Sài Gòn FC mất phương hướng, mới nhất bị kéo gần xuống đáy bảng.

{keywords}
Sài Gòn FC chỉ còn là bóng mờ dưới thời thầy Nhật

Với việc đưa trợ lý Phùng Thanh Phương thế chỗ, chưa biết Sài Gòn FC quyết định đây có phải phương án lâu dài hay không. Tuy nhiên, với hơn 1 mùa bóng gắn bó với Sài Gòn FC, HLV Phùng Thanh Phương được xem là người thích hợp nhất để cầm cương Sài Gòn FC lúc này.

Video Sài Gòn 0-3 Nam Định:

H.K