Như đã thông tin, trọng tài Mai Xuân Hùng vừa bị treo còi 3 trận vì những sai lầm làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận Sài Gòn thắng Nam Định 3-0 ở vòng 10 LS V-League.

Theo Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền, sau khi mổ băng, trọng tài Hùng được xác định mắc 2/4 tình huống tranh cãi, như Nam Định khẳng định phải thổi phạt đền cho đội bóng này. 

"Tình huống Đỗ Merlo tranh chấp với thủ môn thì thông cảm vì khó. Trọng tài Hùng đứng xa quá, bị che khuất nữa. Còn pha chạm tay cuối cùng của hậu vệ Sài Gòn trong vòng cấm đáng lẽ phải thổi phạt đền”, ông Hiền nói.

{keywords}
Trọng tài "cướp" phạt đền của Nam Định bị treo còi 3 trận

Sau liên tiếp sai lầm của trọng tài ở LS V-League, người đứng đầu Ban trọng tài khẳng định  chấn chỉnh công tác trọng tài, bên cạnh đó là rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ông Dương Văn Hiền nhấn mạnh Ban trọng tài sẽ đưa ra tất cả tình huống sai sót của trọng tài tiến hành rút kinh nghiệm, từ đó có giải pháp hạn chế mức thấp nhất chứ không hứa hẹn trọng tài hết sai sót. 

"Chúng ta mức thấp nhất. Bởi trọng tài cũng là con người, làm sao không sai sót được. Nếu không sai sót thì người ta đâu có đưa VAR vào làm gì, sai sót mới đưa VAR vào chứ”, ông Hiền nói.

{keywords}
Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền

Trong khi Ban trọng tài khẳng định chấn chỉnh quân, Nam Định lại lên tiếng đòi ông Dương Văn Hiền phải từ chức sau những sai lầm của giới cầm cân nảy mực.

"Nếu còn tự trọng thì Dương Văn Hiền nên nghỉ trước. Bây giờ một đội bóng cứ hết trận này trận khác bị xử ép như thế mà Trưởng ban trọng tài lại nói là do trọng tài mỏng, phải làm nhiều trận, tâm lý dẫn đến sai sót. Tâm lý dẫn đến sai sót sao lại chỉ nhằm vào một đội bóng? Đó là  hệ thống chứ không phải là lỗi chuyên môn", GĐKT Nguyễn Văn Sỹ bức xúc.

BTC sân Hàng Đẫy, CLB Hải Phòng bị phạt 40 triệu
Do để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 10 LS V-League, BTC sân Hàng Đẫy nhận án phạt 40 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF. CLB Hải Phòng cũng nhận án tương tự do có CĐV đốt pháo sáng.

Video Sài Gòn 3-0 Nam Định:

Huy Phong