Cuộc đua trụ hạng LS V-League 2020 là "chuyện 2 người" giữa Nam Định và Quảng Nam. Ở lượt đấu cuối của nhóm B, Quảng Nam làm khách Hải Phòng, còn Nam Định hành quân tới sân Vinh gặp SLNA.

Nam Định đứng ở vị trí áp chót BXH, hơn Quảng Nam 2 điểm, nắm lợi thế rất lớn trụ hạng. Đội bóng thành Nam chỉ cần một kết quả hoà (trong khi Quảng Nam không thắng Hải Phòng quá 4 bàn) là trụ hạng thành công. Trong trường hợp Nam Định thua SLNA, đoàn quân của HLV Hồng Phú vẫn ở lại V-League nếu Quảng Nam hoà hoặc thua Hải Phòng.

{keywords}
Nam Định không dễ thắng SLNA trên sân Vinh nếu hai đội đá sòng phẳng

Về lý thuyết, Nam Định có quyền tự quyết. Tuy nhiên, đây là mùa giải mà họ gặp nhiều vấn đề, từ vận đen tới chuyên môn. Ngoài tâm lý ấm ức vì những quyết định sai của trọng tài, các cầu thủ Nam Định còn đang nghi kỵ lẫn nhau sau trận thua Hải Phòng vòng trước. Đó là chưa kể đội chủ sân Thiên Trường không có sự phục vụ của chân sút Đỗ Merlo do án treo giò.

Trước chuyến làm khách trên sân Vinh, HLV Hồng Phú lo ngại có "tác động từ bên ngoài" khiến Nam Định khó có thể giành kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Nam Định muốn thắng SLNA không dễ, dù đội chủ nhà đã trụ hạng.

Trên sân nhà mùa này, SLNA chỉ thua 2 đối thủ mạnh TPHCM và Viettel. Dĩ nhiên, thái độ thi đấu của SLNA vẫn là một dấu hỏi. Xét về mối quan hệ thân thiết, SLNA vẫn nghiêng về Nam Định hơn là Quảng Nam.

Trong khi đó, cửa trụ hạng của Quảng Nam hẹp hơn rất nhiều vì phải thắng đậm Hải Phòng, đồng thời chờ Nam Định hoà hoặc thua SLNA. Không có quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng, HLV Nguyễn Thành Công nói rằng số phận của đội bóng do “ông trời” quyết định

{keywords}
Quảng Nam sẽ lách qua cửa hẹp?

Nhưng số phận của Quảng Nam cũng đang nằm trong tay Hải Phòng. Đội chủ sân Lạch Tray sau khi giành trọn 3 điểm trước Nam Định vòng trước dường như muốn làm "điều gì đó" để đền bù cho người hàng xóm.

Nếu đá căng sức, Hải Phòng hoàn toàn có thể đả bại Quảng Nam. Ngoài mặt lực lượng nhỉnh hơn sau khi được tăng cường 3 cầu thủ chất lượng từ Than Quảng Ninh thì 3 trận gần nhất trên sân nhà Hải Phòng bất bại, giành 7 điểm.

Rất nhiều kịch bản và cả những suy đoán về thái độ thi đấu của SLNA lẫn Hải Phòng ở lượt cuối nhóm B. Người hâm mộ chờ đợi những cuộc đối đầu sòng phẳng, để cuộc chơi công bằng và suất trụ hạng được dành cho đội xứng đáng nhất.

Lịch Thi Đấu LS V-League 1 2020 Nhóm B
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
31/10
31/10 17:00 SHB Đà Nẵng FC -:- Thanh Hóa Vòng 5  
31/10 17:00 Sông Lam Nghệ An -:- Nam Định FC Vòng 5  
31/10 17:00 Hải Phòng FC -:- Quảng Nam Vòng 5  
{keywords}
BXH nhóm B trước lượt trận cuối 

Video Nam Định 2-3 Hải Phòng:

Huy Phong