Đánh giá về cuộc chạm trán với Hà Nội FC tại bán kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020, HLV Chung Hae Seong nói: "Chúng tôi đã trải trận tứ kết khó khăn trước Vũng Tàu. Hà Nội FC là đối thủ mạnh, có rất nhiều tuyển thủ. Bóng đá không nói trước được, nhưng tôi hi vọng trận bán kết diễn ra hấp dẫn và cống hiến cho khán giả cả nước.

{keywords}
TPHCM vắng hai ngôi sao rất quan trọng là Công Phượng và Huy Toàn

Tôi phải gửi lời cảm ơn 2 cầu thủ mới người Costa Rica. Họ đến đây trong thời điểm khó khăn, phải cách ly 2 tuần nhưng đã hòa nhập rất tốt. Bộ đôi này duy trì việc tập luyện và sinh hoạt rất tốt. Hy vọng họ thể hiện tốt ở trận đấu với Hà Nội".

“Năm ngoái TPHCM từng bị loại bởi Hà Nội ở bán kết cúp Quốc gia. Nhưng hôm qua là hôm qua. Mọi chuyện quá khứ chúng tôi bỏ lại phía sau. Sau chiến thắng 3-2 trước Bà Rịa - Vũng Tàu, tâm lý các cầu thủ rất tốt. Có một vài trường hợp chấn thương nhưng mọi việc đều đang sẵn sàng. TPHCM nỗ lực 200% sức lực để đạt được kết quả tốt nhất", ông Chung nói tiếp.

Liên quan đến công tác trọng tài vốn thường gây nhiều tranh cãi mỗi khi Hà Nội và TPHCM đối đầu với nhau, HLV Chung Hae Seong cho biết: “Thời điểm này tôi không muốn nói nhiều về những gì đã xảy ra. Tôi chỉ hướng tới trận đấu sắp tới. Quan điểm của tôi luôn là mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Phải thắng bán kết để vào chung kết. Tôi luôn nhắc các học trò phải có sự tự tin, tinh thần tốt để bước vào trận với tâm thế tốt nhất".

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa Hà Nội vs TPHCM rất đáng chờ đợi

Theo HLV Chung Hae Seong, hàng thủ của Hà Nội FC không tốt và đây là điểm yếu để TPHCM khai thác: “Hà Nội cũng có điểm mạnh và điểm yếu, TPHCM cũng vậy. Tôi cũng nghĩ hàng thủ của Hà Nội hơi yếu. Tôi và các trợ lý nghiên cứu video, để xem nên đưa ra đội hình nào là hợp lý nhất. 

Do thiếu vắng nhiều trụ cột nên tôi nghĩ hàng thủ Hà Nội sẽ là điểm yếu nhất. Tuy nhiên để khai thác điểm yếu đó ra sau thì đó là câu chuyện chuyên môn nội bộ".

Với CLB TPHCM, ông Chung cũng thừa nhận sự thiếu vắng của Công Phượng và Văn Toàn là tổn thất lớn. Bởi cả 2 đều là nhân tố quan trọng trong lối chơi.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Hàng thủ của chúng tôi bị khuyết Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh. Omar mới bình phục được 80% còn Rimario đáng tiếc phải ngồi ngoài vì bị treo giò. Chúng tôi lấy tấn công để bù cho hàng thủ”.

{keywords}
Hà Nội sẽ lấy công bù thủ

Đội bóng nào cũng có điểm mạnh yếu riêng. Lối chơi của Hà Nội vẫn luôn được duy trì theo phong cách, con người đó. TPHCM vừa qua có sự đầu tư lớn, tuy nhiên thời gian hòa nhập của các tân binh còn ngắn, sự gắn kết có thể chưa được cao nên đó chúng tôi cũng có thể khai thác.

Hai cầu thủ Costa Rica chưa thi đấu trận chính thức nào khi đến Việt Nam. Chúng tôi mới chỉ xem băng ghi hình của họ trong quá khứ. Chưa biết họ hòa nhập ra sao với đội bóng mới nên còn phải chờ xem".

Lịch thi đấu bán kết cúp Quốc gia 2020:

18h ngày 16/9: Than Quảng Ninh vs Viettel

19h15 ngày 16/9: Hà Nội vs TPHCM