Trong chuyến làm khách trên sân Vinh tại vòng 6 LS V-League 2020, Công Phượng đã góp công vào trận thắng của đội khách bằng một bàn thắng. Đây là lần đầu tiên chân sút sinh năm 1995 được hưởng niềm vui chiến thắng khi về quê, kể từ ngày anh thi đấu ở V-League. Trước đó, trong màu áo HAGL, Công Phượng đều phải nhận thất bại.

Giúp CLB TPHCM chiến thắng, qua đó ngắt mạch 5 trận bất bại của SLNA, Công Phượng không ăn mừng sau khi ghi bàn. Anh muốn bày tỏ sự tôn trọng tới khán giả quê nhà Nghệ An.

{keywords}
Công Phượng lần đầu biết thắng khi đối đầu với đội bóng quê hương tại Vinh

Sau trận đấu, Công Phượng cũng có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân. Cầu thủ người Đô Lương cho biết anh rất hạnh phúc khi ước mơ được thắng trên sân Vinh đã thành hiện thực.

"Ước mơ bao nhiêu năm được chiến thắng trên đất quê hương! Đó không phải là ghét mà là yêu. Yêu quê đó là tình yêu bất diệt. Nhưng thắng trên quê hương đó là thể hiện tinh thần luôn chiến đấu hết mình, thể hiện một con người xứ Nghệ luôn muốn vươn lên dù ở hoàn cảnh nào", Công Phượng chia sẻ.

{keywords}
Công Phượng cười tươi, nhưng không thực hiện động tác ăn mừng sau khi ghi bàn

Những lời từ đáy lòng của Công Phượng nhận được nhiều động viên, chúc mừng từ fan hâm mộ cũng như các đồng đội. Tiền đạo CLB TPHCM không chỉ thể hiện phong độ ấn tượng, mà còn rất chuyên nghiệp trên sân bóng.

Đánh giá về Công Phượng, HLV Chung Hae Seong dành những lời khen: "Tôi không biết bao giờ cậu ấy xuống phong độ nhưng thời điểm này, Phượng tự tin và thoải mái. 

Công Phượng trước khi cưới chỉ có một mình, nhưng sau khi lấy vợ phải lo cho gia đình. Cậu ấy phải suy nghĩ nhiều vấn đề. Kết hôn giúp Công Phượng hiểu được nhiều điều".

Xem highlights SLNA 1-3 TPHCM (nguồn: VTC)

Huy Phong