Ngày 27/7, VPF đưa ra phương án tổ chức Cúp QG Bamboo Airways 2020, với vòng tứ kết dự kiến vào ngày 1-2/8, bán kết ngày 6/8 và chung kết 9/8. Tuy nhiên, lịch này phải lùi lại 3 ngày do CLB Than Quảng Ninh phải cách ly tới hết ngày 2/8 vì vừa trở về từ Đà Nẵng.

Dù vậy, một lần nữa Cúp quốc gia có thể không diễn ra như kế hoạch. Mới nhất, CLB Cần Thơ và Bình Dương đã có công văn xin dừng giải đấu để phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
CLB Bình Dương muốn hoãn vô thời hạn cúp Quốc gia 2020

Trưởng đoàn bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường cho biết: "Với diễn biến dịch như hiện nay, theo tôi nên tập trung phòng chống dịch. Tốt nhất là tạm ngưng các giải luôn".

Trong khi đó, đại diện Cần Thơ nhấn mạnh với tình hình dịch Covid-19 như hiện tại, cầu thủ sẽ không dám di chuyển, thi đấu, vì thế nên lùi sang năm 2021.

Như vậy, trong 8 đội có mặt tại tứ kết cúp Quốc gia 2020, đã có 2 CLB bày tỏ mong muốn xin dừng giải. Tuy nhiên, theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, đây mới chỉ là ý kiến của các đội bóng, chưa có cơ sở để hoãn giải đấu.

"Một số đội bóng xin dừng Cúp QG, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được công văn từ các địa phương. Khi nào họ thông báo không thể tổ chức thì lúc đó mới dừng giải. Cũng như V-League, quan điểm của VPF là quyết tâm tổ chức các trận đấu trong điều kiện cho phép. Còn nếu cơ quan chức năng không đồng ý thì tất nhiên giải đấu không diễn ra", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú chia sẻ.

"Hồi tháng 4 một số đội bóng cũng đề xuất huỷ V-League, nhưng sau đó chúng ta đã trở lại và khiến cả thế giới phải khen ngợi bởi những hình ảnh đẹp trên khán đài, những trận cầu hấp dẫn", ông Tú nói thêm.

Theo người đứng đầu VPF, phương án tổ chức cúp Quốc gia trên sân không khán giả cũng được tính đến. Tuy nhiên, trước mắt VPF tiếp tục chờ xem tình hình dịch bệnh và quan trọng là thông báo của các địa phương tổ chức 4 trận tại vòng tứ kết cúp Quốc gia 2020.

{keywords}
Lịch thi đấu cúp Quốc 2020

Video TPHCM 0-3 Hà Nội:

Đại Nam