1. Thất bại mới nhất trước Long An không chỉ hất đoàn quân đất Võ khỏi vòng 1 Cúp Quốc gia mà còn đẩy đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng vào tình thế thực thật chông chênh ở mùa đầu tiên lên chơi ở V-League.

Với trận thua thứ 3 liên tiếp mà Topenland Bình Định phải nhận trên sân nhà, trong đó có 2 trận thua đau tại V-League để từ tư thế khá sáng cửa trụ hạng sớm, giờ đối mặt với nguy cơ chạy trốn tấm vé về lại hạng Nhất mùa tới.

Chỉ giành được một trận hoà trong 4 trận gần đây, một kết quả tệ nhất trong số các đội bóng ở V-League trong tháng qua rõ ràng nguy cơ nói trên là rất gần, nếu đoàn quân đất Võ tiếp tục duy trì thành tích như thế.

{keywords}
Những kết quả gần đây rất đáng thất vọng của Bình Định

2. Nhìn lại chặng đường đã đi của Topenland Bình Định tại V-League 2021 thì nên tiếc nuối hơn là thất vọng, bởi thực tế đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng không tệ như vị trí, thành tích mà đội bóng này đang có.

Trận thua Long An ở Cúp Quốc gia xem chừng là “muối mặt” nhất của thầy trò Nguyễn Đức Thắng mà thôi, khi bị đối thủ lội ngược dòng ở những phút cuối.

Còn lại Topenland Bình Định chỉ thất bại với những tỉ số sát nút, cũng như thua vì sự xuất sắc của các cá nhân bên phía đối thủ hơn là tự “bắn vào chân mình” dù nhiều thời điểm HLV Nguyễn Đức Thắng mất đi quá nhiều trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt.

{keywords}
dù trước đó Hồ Tấn Tài và các đồng đội bay rất cao hồi đầu mùa

Thậm chí có những trận đấu, đoàn quân đất Võ còn không đáng thua, như cuộc đối đầu với HAGL ở vòng đấu thứ 3 chẳng hạn. Chỉ tiếc rằng, kết quả cuối cùng lại không được như ý muốn mà thôi.

3. Hơn chục năm trở lại hạng đấu cao nhất Việt Nam đủ khiến người hâm mộ Bình Định sung sướng, và bỗng quên mất rằng dù hay đến đâu thì đội nhà cũng chỉ là tân binh ở V-League mà thôi.

Và kết quả mà đoàn quân đất Võ có được đến lúc này đánh giá một cách chính xác thì dường như còn quá tốt so với nhiều đội bóng tân binh trước đây ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

{keywords}
 nhưng xem ra vẫn chưa thể bằng HAGL trước đây, dù mùa này đang là ứng viên cho chức vô địch. Để vì thế Bình Định cần siết tay nhau vượt qua khó khăn hơn là chỉ trích

Chẳng cần nói đâu xa, HAGL mùa này đang bay cao và trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch V-League, nhưng chắc chưa ai quên đôi ba năm gần đây thôi đội bóng nhà bầu Đức vẫn còn là... rổ điểm của cả giải đấu.

Và cần biết rằng, khi HAGL là đối thủ yêu thích nhất ở V-League thì đội bóng nhà bầu Đức sở hữu nửa tá tuyển thủ từ U23 đến tuyển Việt Nam chứ chẳng chỉ mỗi Tấn Tài mới toả sáng ở 2 mùa gần đây như Topenland Bình Định đang có.

Tất nhiên, nói thế chẳng phải các cầu thủ, BHL của đội bóng đất Võ vô can trong chuỗi thất bại gần đây, nhưng xâu chuỗi lại và đánh giá một cách công bằng nhất thầy trò Nguyễn Đức Thắng không đáng nhận chỉ trích quá nặng nề, hay sự quay lưng từ người hâm mộ.

Vì đơn giản V-League 2021 quá khốc liệt để khi chưa giải đấu khép lại chẳng thể nói trước bất cứ điều gì, để bởi vậy giờ mới là lúc đoàn quân đất Võ siết chặt tay nhau mà chiến đấu thay vì buông xuôi như nhiều người đang nghĩ.

Mai Anh