- Đó là khẳng định của HLV Hoàng Anh Tuấn, khi nhiều người lo ngại U20 Việt Nam sẽ trở thành đội bóng lót đường tại vòng bảng U20 thế giới 2017.

Trước thềm U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trải lòng một cách thẳng thắn về khoảng thời gian ông dẫn dắt đội U19 Việt Nam và bây giờ là U20 Việt Nam: “Thời gian 2 năm qua có rất nhiều khó khăn. Đội U19 của tôi sự đầu tư không bằng các thế hệ trước khiến chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều”.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò tích cực tập luyện cho U20 Thế giới

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, sợi chỉ đỏ để U20 Việt Nam vượt qua tất cả những khó khăn để có được thành quả là tấm vé dự U20 thế giới như ngày hôm nay là phải có triết lý riêng, và các cầu thủ phải dựa trên triết lý đó để đạt được thành công. Đó là khát vọng, chăm chỉ và có mục tiêu.

Về sự kỳ vọng của người hâm mộ với U20 Việt Nam, nhà cầm quân người Khánh Hoà cho rằng phải có sự thực tế: “Kỳ vọng của người hâm mộ với U20 Việt Nam khác với sự kỳ vọng với ĐTQG. Mọi người chỉ mong U20 Việt Nam đá đẹp, giữ hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Sự kỳ vọng đó chúng tôi sẽ làm được”.

Đặc biệt, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng không thể đến sân chơi U20 World Cup để nhận những trận thua 6 – 7 bàn. Ngược lại, U20 Việt Nam phải thi đấu với tư tưởng dù thua nhưng có thể ngẩng cao đầu và phải biết mình là ai.

“Để thành công không phải 11 cầu thủ mà phải là 21 cầu thủ có sự đồng điệu, chia sẻ. Tất cả các giải đấu chúng ta phải đánh giá chính xác thực lực của mình, phải biết làm gì. Tôi vẫn thường nói với các học trò rằng nếu thua thì cũng phải ngẩng cao đầu.

{keywords}
U20 Việt Nam không muốn là đội lót đường.

Nếu quay lại giải VĐCA 2016, chẳng ai tin mình cả. Đội bóng của chúng tôi luôn có mục tiêu cụ thể.

Tại U20 thế giới năm nay, tôi đã tích cực tìm kiếm thông tin về các đối thủ. Phương tiện truyền thông rất mở giúp tôi có nhiều tư liệu quan trọng.

Đặc biệt là đội Pháp, vừa rồi chúng ta có thêm một số thông tin về đối thủ này trong đợt tập huấn tại Đức. Chúng ta phải làm từng bước và phải biết mình là ai”.

Cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh về thông điệp của mình muốn gửi tới toàn đội: “Thông điệp của tôi chính là để muốn các cầu thủ phải nhận thức lại cả một quá trình. Nếu ai không nhớ những gì mình làm sẽ không thành công. Thông điệp đó với tất cả mọi người chứ không phải chỉ là các cầu thủ.

Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam có nhiều tài năng, chỉ có điều không đầu tư đúng mức. Nhiều người so sánh với Thái Lan, đó là thiển cận, lạc hậu, chúng ta phải nghĩ tới tầm châu lục, đó mới là định hướng”.

Đ.N  (tổng hợp)

U20 New Zealand e ngại U20 Việt Nam, Balotelli ngang tầm Ronaldo

U20 New Zealand e ngại U20 Việt Nam, Balotelli ngang tầm Ronaldo

Neymar nguy cơ phải ngồi tù, Murray ủng hộ Sharapova, cầu thủ Brazil bị cảnh sát bắt ngay trên sân,... là những tin thể thao hot tối 5/5.

U20 Việt Nam: Nửa đội dưỡng thương, ông Tuấn “con” không đáng trách?

U20 Việt Nam: Nửa đội dưỡng thương, ông Tuấn “con” không đáng trách?

Giáo án luyện tập của HLV Hoàng Anh Tuấn đang khiến nhiều người trong giới lo cho U20 Việt Nam khi VCK U20 thế giới đang đến rất gần. Nhưng, ông Tuấn “con” nên được miễn… chỉ trích?

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/5

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. 

Kết quả bóng đá hôm nay 6/5

Kết quả bóng đá hôm nay 6/5

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. 

Thua đau West Ham, Tottenham giương cờ trắng với Chelsea

Thua đau West Ham, Tottenham giương cờ trắng với Chelsea

Dù chơi áp đảo và kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian nhưng Tottenham vẫn trắng tay rời sân West Ham, ở trận đấu sớm vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Messi thoát tội, Argentina mơ vé World Cup

Messi thoát tội, Argentina mơ vé World Cup

Ủy ban kháng án FIFA đã chính thức xóa tội cho Lionel Messi, mở ra hy vọng lớn với Argentina trong việc tìm vé VCK World Cup 2018.