- HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã không giấu được niềm vui mừng và hạnh phúc khi ông và các học trò đã giúp bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích ở sân chơi châu lục.

Đối đầu với U19 Iraq, U19 Việt Nam đặt ra mục tiêu giành 1 điểm để chắc vé đi tiếp. Dù đối thủ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, nhưng U19 Việt Nam vẫn phải phòng ngự số đông. Việc U19 UAE giành chiến thắng trước Triều Tiên ở trận đấu cùng giờ cũng gia tăng sức ép cho U19 Việt Nam. Nếu để thua dù chỉ một bàn, U19 Việt Nam cũng sẽ mất vé vào tứ kết.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc và tự hào với những gì đã làm được cùng U19 Việt Nam. Ảnh: AFC

Nhưng trong một ngày thủ môn Tiến Dũng chơi xuất sắc và toàn đội thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường cộng thêm một chút may mắn, U19 Việt Nam đã bảo vệ mảnh lưới thành công. Kết quả hòa 0-0 là vừa đủ để thầy trò Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé lịch sử vào chơi tại tứ kết một giải vô địch châu Á.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc nói: “Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã chiến đấu với hơn 100% sức lực, và luôn thể hiện sự đoàn kết, tinh thần thi đấu máu lửa trên sân. Ra sân với mục tiêu là một trận hòa là đủ để đi tiếp và như thế là đủ với U19 Việt Nam. Kết quả 0-0 trước một đội có kỹ thuật, chiến thuật, thể lực tốt hơn là điều khiến chúng tôi tự hào. Chúng tôi đã viết nên chương mới trong lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tôi rất tự hào về điều này”.

Đánh giá về trận tứ kết gặp chủ nhà Bahrain, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định toàn đội sẽ tiếp tục rút ra những bài học sau vòng bảng và nghiên cứu kỹ đối thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh về sức mạnh tập thể, tinh thần thi đấu của U19 Việt Nam cần tiếp tục phát huy trong trận đấu tới.

Trong khi đó, HLV Abbas Atiyah của U19 Iraq thể hiện sự hài lòng về mặt trình diễn cũng như kết quả của trận đấu, đồng thời dành những lời khen ngợi với U19 Việt Nam: “Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã cống hiến ngày hôm nay. Tôi đã đã có 9 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát để giúp các cầu thủ dự bị thích nghi với giải đấu. Đồng thời tôi cần 1 đội hình mạnh khỏe nhất cho vòng tứ kết.

U19 Iraq không có đủ thời gian chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2016 khi chỉ có 10 ngày hội quân. Thậm chí vài cầu thủ tập trung muộn vì phải thi đấu cho CLB. Nhưng bây giờ thì tôi có thể tạm yên tâm vì đội nhà đã chơi tốt. Tôi hài lòng với kết quả và lối chơi của đội ngày hôm nay. Đội U19 Việt Nam cũng đã chơi rất tốt. Họ rất tiến bộ ở giải đấu năm nay”.

Hồ Tấn Tài xuất sắc nhất trận U19 Việt Nam - Iraq

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Tấn Tài được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cho chiếc băng đội trưởng thay Trọng Đại bị treo giò. Với màn trình diễn ấn tượng ở hàng thủ U19 Việt Nam, đặc biệt là việc kèm chặt tiền đạo Mustafa của Iraq, trung vệ Hồ Tấn Tài được BTC bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đại Nam

Video U19 Việt Nam kiên cường cầm hòa U19 Iraq

U19 Việt Nam có trận đấu kiên cường trước U19 Iraq và cầm hòa đối thủ không bàn thắng, qua đó xuất sắc đoạt tấm vé vào tứ kết VCK U19 châu Á với ngôi nhì bảng B. 

U19 Việt Nam: Những khoảnh khắc lịch sử ở giải châu Á

U19 Việt Nam có trận đấu kiên cường trước U19 Iraq và cầm hòa đối thủ không bàn thắng, qua đó xuất sắc đoạt tấm vé vào tứ kết VCK U19 châu Á 2016 với ngôi nhì bảng B. 

Hòa U19 Iraq, U19 Việt Nam xuất sắc vào tứ kết

Chia điểm với U19 Iraq trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, U19 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết của giải U19 châu Á