Thái Lan chuẩn bị cho trận tiếp UAE với rất nhiều nỗi lo, khi HLV Akira Nishino không có trong tay nhiều cầu thủ quan trọng.

Ngoài Chanathip Songkrasin, Thái Lan còn mất Thitiphan Puangchan vì chấn thương.

{keywords}
Ali Mabkhout là thách thức lớn với Thái Lan

Đây là 2 trong 3 ngôi sao Thái Lan hiện đang chơi bóng ở Nhật Bản, vốn được HLV Akira Nishino xây dựng như thủ lĩnh "Voi chiến".

Người còn lại đang thi đấu ở Nhật Bản, hậu vệ trái Theerathon Bunmathan, cũng chưa rõ về khả năng thi đấu, khi chấn thương lúc khởi động trước trận giao hữu với Congo (hòa 1-1).

Danh sách chấn thương của Thái Lan còn có hậu vệ phải Tristan Do.

Những tổn thất này khiến Thái Lan đầy lo lắng khi chuẩn bị cho cuộc chiến với UAE - đối thủ toàn thắng 2 trận ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Một trong những nỗi lo lớn nhất của Thái Lan, theo tờ Siam Sport, là tiền đạo Ali Mabkhout.

"Mabkhout thực sự nguy hiểm, và càng cải thiện hơn hiệu suất ghi bàn dưới sự dẫn dắt của HLV kinh nghiệm Bert van Marwijk".

Trong trận thắng Indonesia 5-0 mới đây, Ali Mabkhout ghi hat-trick. Tiền đạo 29 tuổi này chính thức đi vào lịch sử, trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại của UAE.

Ali Mabkhout hiện có 54 bàn thắng cho UAE, sau 81 trận quốc tế. Anh vượt qua kỷ lục cũ thuộc về Adnan Al Talyani - người từng dự World Cup 1990, với 52 bàn sau 161 trận, giai đoạn 1983-1997.

Những màn trình diễn xuất sắc với UAE cũng giúp Mabkhout được bầu chọn là 1 trong 5 cầu thủ Ả Rập xuất sắc nhất hiện đang thi đấu.

Thái Lan càng lo lắng hơn, khi Mabkhout ghi đến 5 bàn sau 2 lượt trận với các đối thủ Đông Nam Á. Trước đó, anh lập cú đúp khi UAE thắng Malaysia 2-1 trên sân khách.

Trong sự nghiệp quốc tế, Mabkhout cũng ghi 4 bàn vào lưới Thái Lan. Đầu tiên là cú đúp trong trận thắng 3-1 năm 2016. Gần nhất là pha lập công ở Asian Cup 2019. Bàn còn lại được ghi ở vòng loại World Cup 2018.

TT