- HLV Park Hang Seo toan tính đủ đường để đảm bảo chiến thắng trước U23 Bahrain ở vòng 1/8 Asiad lúc 19h30 tối nay, 23/8. Tuy nhiên, cũng khó cho U23 Việt Nam chơi tất tay khi mục tiêu cuối cùng chưa dừng lại ở đối thủ đến từ Tây Á...

Bahrain không khó...

Không hẳn vì thành tích lọt qua khe cửa hẹp với tư cách một trong số 4 đội bóng hạng ba có thành tích tốt nhất để vào vòng 1/8 Asiad, U23 Bahrain mới được đánh giá thấp hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo mà còn vì nhiều điều khác liên quan đến chuyên môn. 

{keywords}
U23 Bahrain không quá mạnh so với U23 Việt Nam

Đội bóng của HLV Chamnam Samir ngoại trừ thể hình có phần nhỉnh hơn, còn lại chơi khá non và kỹ thuật cũng không phải xuất sắc. Những điều này được thấy ở chiến thắng duy nhất mà U23 Bahrain trước U23 Malaysia để lấy vé vào vòng 1/8.

Hàng thủ, hay cách vận hành lối chơi mà U23 Bahrain thể hiện cũng không có gì xuất sắc, để sau những gì nắm bắt được về đối thủ này không khó nhận ra HLV Park Hang Seo sẽ chọn lối chơi tấn công để sớm có chiến thắng.

Không chỉ muốn chọn cách chơi này để chiến thắng, HLV Park Hang Seo cũng cần chơi tấn công để kiểm chứng khả năng dứt điểm của U23 Việt Nam - điều vốn đang khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc khá đau đầu cho tới thời điểm này...

... nhưng dễ gì HLV Park Hang Seo chơi tất tay...

Nhìn những gì U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Bahrain, khó có thể nghĩ tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi tất tay với đối thủ đến từ Tây Á này để lấy vé vào vòng tứ kết.

Bởi một lẽ, HLV Park Hang Seo lựa chọn "mở cửa"  cả 2 buổi tập trong ngày cuối của đội nhà trước truyền thông trong nước lẫn cả quốc tế, thậm chí không ngại con mắt của U23 Bahrain tập... kín ngay bên cạnh. 

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cần tính toán

Không có gì giấu giếm, nhưng với người hiểu HLV Park Hang Seo thì lại khác. Dường như ông thầy người Hàn Quốc đang sử dụng chiêu “binh bất yếm trá” để kéo U23 Bahrain vào bẫy hơn là vô ý để đối thủ nắm rõ mình.

HLV Park Hang Seo rõ ràng cần chiến thắng, và thừa hiểu mình sẽ phải làm gì để giúp U23 Việt Nam có niềm vui. Nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng biết “vui có chừng”, khi mục tiêu của U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo không chỉ dừng lại ở vòng 1/8.

Càng có lý do để HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi cầm chừng hơn nữa khi dường như U23 Bahrain chưa phải là đối thủ cần phải bung toàn lực mới có thể chiến thắng, đổi lại U23 Việt Nam chỉ cần đá lấp lửng như vòng đấu bảng cũng đã là đủ. 

{keywords}
cho U23 Việt Nam chơi tấn công hay phòng ngự...

Tóm lại, kịch bản của trận đấu gặp U23 Bahrain sẽ rơi vào khoảng 45 phút đầu tiên giống như chiến thắng trước Nhật Bản. Và khi có bàn thắng, đảm bảo được tấm vé đi tiếp U23 Việt Nam sẽ quay trở lại với lối chơi cầm chừng như ở trận gặp Nepal hay Pakistan.

Cơ hội chiến thắng dành cho U23 Việt Nam là rất lớn, nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo cũng cần nhắc các học trò một điều, U23 Bahrain vừa mới đoạt vé rất muộn, điều này đồng nghĩa đối thủ đến từ Tây Á luôn không chấp nhận thua cuộc khi bóng chưa ngừng lăn.

Lưu tâm điều này để đảm bảo sự tập trung cao độ toàn trận đấu, U23 Việt Nam dù đá công hay chủ động phòng ngự rồi tấn công nhanh cũng sẽ ghi tên mình vào lịch sử với lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết Asiad...

Sơ đồ dự kiến U23 Việt Nam đấu U23 Bahrain: Tiến Dũng - Văn Hậu- Duy Mạnh - Tiến Dũng - Xuân Mạnh - Văn Thanh- Xuân Trường- Văn Quyết- Quang Hải- Công Phượng - Anh Đức

Duy Nguyễn 

Đình Trọng đau, HLV Park Hang Seo 'tái mặt' trước trận gặp Bahrain

Đình Trọng đau, HLV Park Hang Seo 'tái mặt' trước trận gặp Bahrain

Trung vệ Đình Trọng của U23 Việt Nam đã đau nhẹ và không thể tham gia tập luyện trọn vẹn giáo án cùng đội nhà trước trận gặp U23 Bahrain ở vòng 1/8 Asiad khiến HLV Park Hang Seo đang khá lo lắng.

Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Bahrain ở kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Bahrain ở kênh nào?

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và các kênh sóng xem trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain ở vòng 1/8, môn bóng đá nam Asiad 2018.