Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải vừa có trải nghiệm đặc biệt tại Yên Lập (Phú Thọ) với các em nhỏ bị suy dinh dưỡng, có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này nằm trong chương trình Hành trình vì một Việt Nam không còn suy dinh dưỡng thấp còi do NutiFood tổ chức.

{keywords}
Quang Hải chơi bóng với các fan nhí tại Phú Thọ

Trong trải nghiệm này, Quang Hải đã trực tiếp hướng dẫn các em nhỏ đá bóng, thi sút bóng với thần tượng, thậm chí Hải "con" còn tham gia vẽ tranh cùng với các fan nhí đặc biệt của mình. Ngoài ra, Quang Hải và BTC còn tặng quà là 1 năm uống sữa cho 15 em nhỏ bị suy dinh dưỡng nặng và có hoàn cảnh khó khăn.

Giao lưu với các fan nhí, trong đó có nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng thấp còi, Quang Hải cho biết hiện lịch tập luyện, thi đấu của anh rất bận rộn. Tuy nhiên, vì muốn lan toả thông điệp này cho toàn xã hội nên tiền vệ của tuyển Việt Nam và Hà Nội FC quyết định nhận lời tham gia.

{keywords}
Tặng quả bóng cho một bệnh nhân ung thư nhí, bị thấp còi, Quả bóng vàng Việt Nam còn gieo giấc mơ bóng đá cho em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt

Quang Hải còn "hóm hỉnh" chia sẻ, lúc nhỏ do không có dinh dưỡng tốt nên chiều cao bị hạn chế ảnh hướng nhiều đến thành tích trên sân cỏ. Vì vậy, Quang Hải mong muốn các em nhỏ được chăm sóc dinh dưỡng tốt hơn để không ai nhỏ con giống mình.

Quả bóng vàng còn khích lệ, gieo giấc mơ bóng đá khi tặng quả bóng có chữ ký của mình, đặc biệt là động viên những cậu bé gặp khó khăn nhưng đam mê bóng đá. Quang Hải nói: "Bóng đá không từ chối bất kỳ ai. Nếu có năng khiếu và cố gắng, dù khó khăn thì vẫn mong em nuôi đam mê bóng đá, đừng từ bỏ ước mơ nếu muốn trở thành cầu thủ".

H.Khúc