Nói về thời gian ra sân thi đấu rõ ràng Công Phượng đã "thắng" lớn khi có đến 2 lần đá chính, trong đó 1 trận chơi trọn vẹn hơn 90 phút (kể cả thời gian cộng thêm). Ở trận đấu mới nhất, Incheon làm khách Jeonbuk, Công Phượng cũng đá đến phút 75 mới rời sân.

{keywords}
Công Phượng gặp tình cảnh khó ngờ ở Incheon United, đội bóng chơi dở hơn chúng ta tưởng rất nhiều

Trước đó là 53 phút để lại dấu ấn (với 2 lần vào sân từ ghế dự bị) và hơn 1 phút ra mắt tại vòng 2 K-League...

Với giải đấu K-League xếp vào diện hàng đầu châu Á, việc Công Phượng có 5/6 lần ra sân ở những lượt đấu đầu tiên rõ ràng là nỗ lực rất lớn của tiền đạo này. Kết quả của các trận đấu tập và miệt mài làm việc, đầy quyết tâm của Công Phượng là lý do HLV Andersen mạnh dạn đặt niềm tin vào chân sút tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, cản trở lớn nhất nằm ở chỗ: Công Phượng được trao cơ hội nhưng lại không có điều kiện để phát huy khả năng, bởi một lý do ít ai mà ngờ: Incheon United yếu quá!

Bởi khác biệt về lối chơi, cộng thêm tuyến nào cũng có vấn đề khiến Phượng tuy ở trên sân mà lại... chơi vơi. Vậy nên, CP10 của tuyển Việt Nam có cố mấy thì 2 trận đá chính cũng không thể tung ra được cú sút nào.

{keywords}
Tuy thua 4 trận liên tiếp nhưng HLV Andersen vẫn hài lòng về màn trình diễn của Incheon United

Điều đáng lo ở chỗ, sau trận thua thứ 4 liên tiếp và là hat-trick thất bại chỉ trong vòng 1 tuần, HLV Andersen vẫn cảm thấy... hài lòng về đội bóng.

Ông cho biết sau trận đấu: ở trận thua Jeonbuk 0-2 chiều 6/4, Incheon United đã chơi tốt hơn khi tiếp Daegu và để thua 0-3 trên sân nhà ở vòng 5 K-League. Nhà cầm quân này khẳng định, ông hài lòng về những gì đội thể hiện, chỉ có buồn về kết quả!

Về cá nhân Công Phượng, ông nhận xét: "Đây là một trận đấu khó khăn cho Công Phượng. Hàng thủ Jeonbuk với hình thể hơn hẳn đã chơi rất tốt.

Công Phượng đã chiến đấu hết mình vì Incheon United. Tôi nghĩ rằng Công Phượng sẽ học hỏi được nhiều điều qua trận đấu này".

{keywords}
Đá với một Incheon United có quá nhiều vấn đề về chuyên môn, ai sẽ giúp Công Phượng tỏa sáng?

Rõ ràng, HLV Andersen nhìn thấy Công Phượng khổ sở, đói bóng trên sân thế nào nhưng ông không có sự điều chỉnh lối chơi trong khi để tiền đạo tuyển Việt Nam chơi cao nhất trên hàng công Incheon United.

Nhà cầm quân này từng nói về điểm mạnh của Công Phượng trong không gian hẹn và khả năng xử lý bóng thông minh thế nào. Nhưng trước Jeonbuk, học trò cưng thầy Park cứ phải chạy và chạy để kiếm bóng và cố phối hợp và những gì nhận lại là đồng đội dễ dàng mất bóng sau đó...

Thât lo cho Công Phượng nếu HLV Andersen vẫn để Incheon United chơi như thế, thì CP23 có vào sân cũng khó mà ăn thua.

Video Incheon 0-2 Jeonbuk:

 

Mai Nguyễn