- Dù không phải tiểu phẫu nhưng khả năng lỡ hẹn với AFF Cup 2016 của Tuấn Anh là cực lớn. Phía Yokohama thậm chí đã đặt sẵn vé, đón Tuấn Anh về Nhật dưỡng thương.

Còn nước còn tát

Trong hai ngày qua, khi các đồng đội ra sân tập thì Tuấn Anh lặng lẽ tập thể lực trong phòng gym của khách sạn. Trước đó, dù dính chấn thương từ trước khi về nước tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016 khiến anh không thể đá trận giao hữu nào, tiền vệ của Yokohama FC vẫn có mặt trong số 25 cầu thủ được HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa sang Myanmar.

{keywords}

Đầu gối của Tuấn Anh hoàn toàn không có dấu vết của tiểu phẫu. Ảnh: SN

HLV Hữu Thắng hy vọng tình trạng chấn thương của Tuấn Anh sẽ tiến triển tốt và cầu thủ này vẫn kịp bình phục trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh vào ngày 20/11 tới.

Tuy nhiên, chấn thương của Tuấn Anh nặng hơn dự kiến và theo đánh giá của các bác sĩ, cầu thủ này có 60-40 phần trăm cơ hội chơi được tại AFF Cup.

Như vậy, khả năng Tuấn Anh lỡ kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình là cực lớn. Bởi ngay cả khi đầu gối lành lặn, Tuấn Anh cũng gặp vấn đề lớn về thể lực khi suốt 1 tháng qua, tiền vệ này đx không chơi bóng. Dù sao thì còn nước còn tát nên cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam khẳng định mình sẽ nỗ lực tới những phút cuối cùng.

Có mặt tại khách sạn Parami chiều qua, phóng viên VietNamNet được chứng kiến toàn bộ buổi tập thể lực của Tuấn Anh. Cái đầu gối vẫn còn khá đau, nhưng Tuấn Anh không một lần nhăn nhó. Anh tập các bài theo mức độ nặng dần, ánh mắt đầy quyết tâm.

Tuấn Anh cho biết dù chỉ còn 1% cơ hội anh cũng cố gắng. Trong cuộc họp sáng nay, khả năng chia tay Tuấn Anh cũng đã được đặt lên bàn cân nhưng HLV Hữu Thắng chưa đưa ra quyết định cuối.

Bài toán không Tuấn Anh

HLV Hữu Thắng chắc chắn không muốn Tuấn Anh vắng mặt tại AFF Cup 2016. Nhưng nguy cơ phải chia tay với Tuấn Anh là rất cao, khi mà tuyển Việt Nam phải chốt danh sách đăng ký với BTC trong cuộc họp kỹ thuật vào ngày 19-11.

{keywords}

HLV Hữu Thắng với bài toán nan giải không Tuấn Anh. Ảnh: SN

Chiến lược gia sinh năm 1971 có thể đang khá đau đầu khi Tuấn Anh không thể tập cùng ĐTVN những ngày sang Myanmar. Vắng Tuấn Anh, bài toán về cặp tiền vệ trung tâm đang trở nên khó giải bởi chưa có ai đá ăn ý với Xuân Trường hơn cầu thủ người Thái Bình ở thời điểm này.

“Bình phục hoàn toàn chấn thương, có thể trạng tốt nhất cho AFF Cup, đó là mục tiêu đầu tiên của tôi khi trở về Việt Nam”, Tuấn Anh chia sẻ.

Nhưng như nói ở trên, những mong muốn, hy vọng của HLV Hữu Thắng và Tuấn Anh đang khó hiện thực. Thuyền trưởng ĐTVN sẽ phải loại Tuấn Anh, hoặc trao cho anh cơ hội ở lại đội tuyển và chờ đến bán kết để có thể bình phục hoàn toàn chấn thương. Điều này đồng nghĩa với việc một cầu thủ khoẻ mạnh trong đội sẽ phải bị loại để nhường suất cho tiền vệ CLB Yokohama. Nếu vậy HLV Hữu Thắng sẽ rất khó nghĩ và khó xử với người khỏe bị gạt ra rìa.

Bài và ảnh: Song Ngư (từ Yangon, Myanmar)

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

AFF Cup 2016: Việt Nam xếp sau "ông kẹ" Thái Lan

Singapore Pools, công ty cá cược hợp pháp duy nhất của Singapore, đánh giá Việt Nam là ứng viên số 2 ở AFF Cup 2016, chỉ sau Thái Lan.