Trước khi tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Indonesia tại Bali lúc 18h30 ngày 15/10, cũng là trận thứ 3 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tờ Newspim (Hàn Quốc) đăng tải một bài viết - Câu chuyện thể thao của bác sĩ World Cup, Hyun Chun Kim về HLV Park Hang Seo, với không ít điều thú vị.

{keywords}
HLV Park Hang Seo (trái) bên phù thủy Guus Hiddink tại World Cup 2002

Ông Hyun Chun Kim là bác sĩ của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, được chính HLV Guus Hiddink lựa chọn. Tại World Cup 2006, ông tiếp tục là bác sĩ số 1 của đội nhà. Hiện ông đang là Giám độc bệnh viện Hanam United với mục tiêu xây dựng thành một Trung tâm phục hồi thể thao ở châu Á.

Từng có thời gian làm việc cùng HLV Park Hang Seo, nên vị bác sĩ này hiểu không ít về thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Vì lẽ đó, với nhiều người thành tích thầy Park giành được cùng U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam trong 2 năm qua thật đáng kinh ngạc, nhưng ông Hyun Chun Kim hoàn toàn hiểu được.

{keywords}
Thầy Park với tuyển Việt Nam được ví có cái duyên hòa hợp như Hiddink cùng tuyển Hàn Quốc World Cup 2002

Ông tin, bằng khả năng của mình, HLV Park Hang Seo sẽ còn gặt hái thành công hơn nữa với bóng đá Việt Nam. Hãy nghe vị bác sĩ nói về thầy Park: "Ông ấy trở thành trợ lý của HLV Hiddink tại World Cup 2002, không phải nhờ nhà cầm quân người Hàn Quốc cất nhắc, mà bằng chính khả năng của mình.

Ông ấy luôn có sổ ghi chép trước và sau buổi tập, hình ảnh thường thấy cùng với tuyển Hàn Quốc. Đó là một cách để ông ghi nhớ, tích lũy kinh nghiệm qua từng ngày.

{keywords}
Vị bác sĩ từng cùng làm việc với HLV Park Hang Seo tại World Cup 2002 tin ông sẽ tạo kỳ tích tương tự với tuyển Việt Nam ở sân chơi lớn này

Nhìn cách HLV Park Hang Seo gặt thành công tại Việt Nam, có thể thấy ông đã biến những gì học được từ Guus Hiddink thành kim chỉ nam của riêng mình. Nó là một sự kết hợp, vừa thúc đẩy các cầu thủ Việt Nam, vừa là sự tận tụy chăm sóc học trò với những ký ức của gần 20 năm, World Cup 2002, nơi tuyển Hàn Quốc lập kỳ tích giành hạng 4 chung cuộc.

Còn một điều nữa, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo hôm nay có sự hòa hợp hệt như tuyển Hàn Quốc cùng Guus Hiddink tại World Cup 2002. Việt Nam cũng nhiều nét tương đồng Hàn Quốc 2002, hơn bất cứ quốc gia nào khác, về văn hóa, cách ứng xử dạy dỗ.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có tinh thần và khát vọng cháy bỏng, cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ có thể làm nên những chiến thắng vang dội

Việt Nam với sức mạnh tinh thần khó bì kịp. Không phải ngẫu nhiên đất nước này đạt sự tăng trưởng kinh tế đáng kể. Người Việt Nam thể hiện lòng yêu nước nhiệt tình, trên sân các cầu thủ cháy hết mình vì màu cờ sắc áo dưới sự cổ vũ của nhiệt của người hâm mộ. Hình ảnh tương tự như ở Hàn Quốc tại World Cup 2002. Mỗi khi đội nhà giành chiến thắng, mọi người đổ ra khắp các nẻo đường hò reo ăn mừng.

HLV Park Hang Seo đã trải qua, cảm nhận tất cả những điều này. Trái tim và khối óc của ông biết cần phải làm gì các bước tiếp theo. Tôi tin rằng, ông ấy sẽ tái hiện phép lạ Hàn Quốc World Cup 2002 cùng với tuyển Việt Nam...".

Trước trận gặp Indonesia, tuyển Việt Nam đang có 4 điểm với 1 thắng (1-0 Malaysia), 1 hòa (0-0 Thái Lan), tạm xếp thứ 3 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. UAE 6 điểm xếp nhất, Thái Lan cùng 4 điểm như Việt Nam xếp nhì. Indonesia chưa được điểm nào vẫn xếp chót. 

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY  

 

Mai Nguyễn