VCK U23 châu Á 2020 sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày 6/1 tới đây. Ở cuộc tranh tài năm nay, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Jordan, UAE và CHDCND Triều Tiên. HLV Park Hang Seo cũng vừa chốt danh sách 25 cái tên cho chiến dịch ra quân vào đầu năm mới.

{keywords}
Thầy Park đang cùng U23 Việt Nam miệt mài chuẩn bị cho giải đấu sắp diễn ra trên đất Thái Lan

Theo đánh giá của AFC, U23 Việt Nam chính là ứng viên vô địch của VCK U23 châu Á 2020, sau những thành công liên tiếp từ giải đấu lần trước:

U23 châu Á 2 năm về trước chứng kiến một lứa trẻ U23 Việt Nam đầy tài năng, được công nhận trên khắp lục địa, bắt đầu cho giai đoạn thành công nối tiếp thành công.

Việt Nam khẳng định sức mạnh với chức vô địch AFF Cup 2008 sau 10 năm. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo thêm một cú hích khác, lọt vào đến tứ kết Asian Cup hồi đầu năm và mới đây họ giành HCV SEA Games 30”.

{keywords}
U23 Việt Nam đỏ rực, sáng bừng giữa tuyết trắng Thường Châu 

Trang AFC nhìn nhận thêm: “Một điều trở nên quen thuộc trong 2 năm qua là đông đảo người hâm mộ đổ ra khắp các nẻo đường Việt Nam ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Nếu U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á tới đây, chắc chắn cảnh tượng ăn mừng sẽ còn lớn hơn bao giờ”.

Không chỉ đánh giá cao U23 Việt Nam, AFC cũng phỏng vấn đội trưởng Quang Hải sau khi bàn thắng ‘Cầu vồng tuyết’ của tiền vệ số 19 được chọn làm biểu tượng của U23 châu Á.

Quang Hải chính là trụ cột, chơi sáng rực U23 Việt Nam tại Thường Châu tuyết trắng. Đến với Thái Lan, tiền vệ này tiếp tục được kỳ vọng cùng đội nhà làm nên chuyện.

{keywords}
Hình ảnh đầy xúc động, đồng đội cào tuyết xung quanh trái bóng để Quang Hải sút phạt, tạo nên Cầu vồng tuyết để đời

Anh chia sẻ: “Ở trận chung kết, U23 Việt Nam phải chơi trong điều kiện chưa từng trải qua. Tuy nhiên, chúng tôi đối mặt với thử thách bằng tinh thần đoàn kết, tự tin và không bao giờ bỏ cuộc. Cầu vồng tuyết chính là biểu tượng cho điều đó. Các đồng đội của tôi đã lấy tay cào tuyết xung quanh quả bóng trước khi tôi sút phạt. Một khoảnh khắc thật sự xúc động khi bóng bay vào lưới.

Giờ đây khi nhìn lại những hình ảnh của trận đấu đó, tôi cảm thấy chúng tôi như một trái tim giữa tuyết trắng. Bàn thắng ấy không phải của riêng tôi, nó là biểu tượng của tinh thần Việt Nam.

Tại giải U23 châu Á tới đây, các đối thủ sẽ dè chừng U23 Việt Nam, không dám đánh giá thấp nữa. Đây sẽ là thử thách lớn cho chúng tôi và cả đội sẽ phải chuẩn bị thật kỹ càng cho từng trận đấu”.

Xem lại Cầu vồng tuyết để đời của Quang Hải được chọn làm biểu tượng U23 châu Á:

 

Mai Nguyễn