Vì mình...

Sau khi tranh thủ 1 ngày trọn vẹn bên gia đình, HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam vào tối 24/12 cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á tại Thái Lan từ 8-26/1/2020.

Trong buổi tập đầu tiên tại TPHCM kể từ lúc toàn đội trở về từ Hàn Quốc, chiến lược gia 60 tuổi của U23 Việt Nam tỏ ra khá ưu tư khi thời gian chuẩn bị cho giải đấu ở Thái Lan chẳng còn nhiều thời gian, cùng lúc đội nhà chưa ổn như mong muốn.

{keywords}
HLV Park Hang Seo còn rất nhiều việc phải làm...

Vấn đề lo lắng nhất với ông Park xem ra vẫn nằm ở khoảng trống của Văn Hậu để lại, khi cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan cho Heerenveen, chắc chắn không thể tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Ông Park không lo vai trò trung vệ của Văn Hậu để lại khi Đình Trọng dư sức thay thế hoàn hảo, mà rơi vào vị trí hậu vệ cánh trái, bởi lúc này người được coi tốt nhất là Thanh Thịnh vẫn chưa lành hẳn chấn thương.

Nếu Thanh Thịnh không kịp trở lại, hoặc khó đảm bảo phong độ cao nhất xem ra không dễ để ông Park tìm ra nhân tố thay thế, bất chấp ở U23 Việt Nam lúc này có cả chục cái tên chơi ở hàng phòng ngự.

{keywords}
... khi Văn Hậu để lại khoảng trống không hề nhỏ

Không chỉ có thế, thời gian cho các tân binh hoà nhập và thích nghi với các sơ đồ chiến thuật mà thuyền trưởng U23 Việt Nam đặt ra có vẻ như chưa đủ, bởi hơn 1 tuần trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc phần nhiều tập hồi phục là chủ yếu.

Chỉ bằng vào những điều nói ở trên cũng đủ để ông Park đáng phải lo chứ không đơn giản!

... và vì người

HLV Park Hang Seo không chỉ ưu tư và lo lắng với U23 Việt Nam, những gì đang thấy từ các đối thủ cũng là điều khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải dốc toàn lực cho VCK U23 châu Á tới đây.

Bởi rõ ràng dù cùng là VCK U23 châu Á nhưng so với giải đấu ở Thường Châu cách đây 2 năm thì cuộc chiến tại Thái Lan tới đây khốc liệt hơn rất nhiều.

{keywords}
Quang Hải trở lại có toả sáng như giải U23 châu Á cách nay 2 năm?

Vào năm 2010, VCK U23 châu Á chỉ đơn thuần là một sân chơi dành cho cầu thủ trẻ, sự chuẩn bị về nhân sự cho đến chuyên môn của phần lớn các đội bóng không hẳn đã quyết tâm nhất.

Nhưng, giải đấu tới đây ở Thái Lan lại quyết định đến việc tham dự Olympic Tokyo 2020 nên chắc chắn những đội bóng có tham vọng giành vé giống như thầy trò HLV Park Hang Seo là không ít.

Thế nên đừng ngạc nhiên khi UAE, Jordan hay CHDCND Triều Tiên đều chuẩn bị một cách nghiêm túc nhất cho VCK U23 châu Á, cùng lúc U23 Việt Nam không còn bất ngờ hay ẩn số như 2 năm về trước để giải đấu tới đây sẽ là thách thức rất lớn cho thầy trò ông Park.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa U23 Việt Nam ngán ngại các đối thủ. Nhưng để đảm bảo cho mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020 xem ra chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải chỉnh sửa rất nhiều trước khi bước vào trận đầu tiên gặp U23 UAE ngày 10/1.

Xuân Mơ