Theo thông báo từ Liên đoàn bóng Việt Nam, từ nay tới tháng 11, U22 Việt Nam có 6 đợt tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines. Bên cạnh những trận đấu tập với các CLB ở V-League, thầy trò HLV Park Hang Seo còn được tạo điều kiện đá giao hữu với một số đội bóng nước ngoài, và một trong số đó là trận đấu rất đáng chờ đợi với U22 Trung Quốc.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam có cuộc so tài với U22 Trung Quốc vào ngày 8/9 tới. U22 Trung Quốc đang được dẫn dắt bởi ông Guus Hiddink - một người rất thân quen với HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Thầy Park lỡ cơ hội đối đầu với chiến lược gia Guus Hiddink

Tại World Cup 2002, thầy Park đóng vai trò là trợ lý của HLV Hiddink ở tuyển Hàn Quốc. Họ cùng nhau đưa đội bóng xứ kim chi làm nên lịch sử khi vào tới vòng bán kết của giải.

Tuy nhiên, do đợt tập trung tháng 9 của U22 Việt Nam trùng với loạt trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Park Hang Seo không thể trực tiếp cầm quân ở U22 mà giao cho trợ lý Kim Han Yoon, đồng nghĩa với việc lỡ cuộc đối đầu trực tiếp với đồng nghiệp Hiddink.

{keywords}
U22 Việt Nam có nhiều trận giao hữu chất lượng chuẩn bị cho SEA Games 30

Sau trận giao hữu với U22 Trung Quốc, đầu tháng 10, U22 Việt Nam có đợt tập trung dài hạn nhất trong năm. Đội có 45 ngày chuẩn bị, một trận giao hữu quốc tế, hai trận tại BTV Cup trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games vào ngày 20/11.

Ngay sau SEA Games, U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Park dự kiến có chuyến tập huấn Hàn Quốc trước khi về nước và đá hai trận giao hữu quốc tế. Từ ngày 8-27/1/2020, đội sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á tại Thái Lan.

Đại Nam