Chuẩn bị cho trận tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11), các công việc liên quan đến cơ sở vật chất hậu cần được lãnh đạo Bộ VH, TT&DL chú trọng và chỉ đạo sát sao. 

Đáng chú ý, phương án mở cửa đón không quá 50% lượng khán giả tới sân (khoảng 2 vạn CĐV) đã được VFF báo cáo với  Bộ VH, TT&DL. Nếu kế hoạch này được các cơ quan chức năng phê duyệt, tuyển Việt Nam có thêm sự tiếp sức quan trọng từ người hâm mộ.

{keywords}
Mặt sân Mỹ Đình sẽ tốt hơn nhiều so với trận tuyển Việt Nam tiếp Australia

Việc phải thi đấu không khán giả trong trận gặp tuyển Australia ngày 7/9 vừa qua phần nào khiến tuyển Việt Nam bị thiệt thòi và hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Park Hang Seo đang rất cần sự tiếp sức từ các khán đài tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

Trước đó, ngày 11/10, trong công văn 3748 gửi các cơ quan ban ngành, Bộ VH, TT&DL đề xuất trong tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, ngoài số lượng CĐV vào sân được khống chế theo khuyến cáo của AFC, khán giả còn phải đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch của Ban chỉ đạo quốc gia cũng như thành phố Hà Nội.

Liên quan đến sân Mỹ Đình, sau khi AFC đánh giá mặt sân và nhiều hạng mục không tốt ở trận tuyển Việt Nam tiếp Australia, từ cuối tháng 9/2021, mặt sân Mỹ Đình đã được khẩn trương nâng cấp, cải tạo chất lượng nhằm đảm bảo các yêu cầu của AFC.

{keywords}
Sân Mỹ Đình khẩn trương nâng cấp, sửa chữa để kịp tổ chức hai trận sân nhà của tuyển Việt Nam vào tháng 11

Ngoài ra, các phòng chức năng như họp báo, VAR, hiệu ứng ảo… được sửa chữa từ đầu tháng 10/2021. Hàng tuần, VFF cử đoàn công tác phối hợp kiểm tra các hạng mục theo các tiêu chí quốc tế. 

AFC sẽ cử đoàn kiểm tra tới sân Mỹ Đình vào đầu tháng 11 tới để đánh giá sự chuẩn bị của đội chủ nhà có đáp ứng các yêu cầu hay không, trước khi đồng ý cho Việt Nam tổ chức hai trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia (Nguồn FPT Play):

Đ.Nam

U23 Việt Nam thắng '3 sao" trước vòng loại U23 châu Á

U23 Việt Nam thắng '3 sao" trước vòng loại U23 châu Á

U23 Việt Nam có màn chạy đà thuận lợi trước vòng loại U23 châu Á 2022 bằng chiến thắng 3-0 trước U23 Kyrgyzstan.

HLV Park Hang Seo đàm phán hợp đồng: Trò chơi cân não

HLV Park Hang Seo đàm phán hợp đồng: Trò chơi cân não

HLV Park Hang Seo có thể sẽ tái ký hợp đồng với VFF sau khi trở lại Việt Nam. Nhưng trước khi trói được ông thầy người Hàn, xem ra VFF phải chủ động...

U23 Việt Nam 'tổng duyệt', chờ đấu Kyrgyzstan

U23 Việt Nam 'tổng duyệt', chờ đấu Kyrgyzstan

U23 Việt Nam rèn giũa kỹ lối chơi trong cả tấn công và phòng ngự, chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với U23 Kyrgyzstan.