Kế hoạch của bầu Đức...

Sau chiến tích tại Thường Châu với lứa U23 Việt Nam, bầu Đức đã từng chia sẻ về giấc mơ cũng như con đường để thực hiện mục tiêu tham dự World Cup của bóng đá nước nhà.

Ông chủ CLB HAGL tuyên bố, việc tuyển Việt Nam có thể góp mặt VCK World Cup không quá khó, khi FIFA đang xúc tiến triển khai nâng số đội lên 48 vào năm 2026. Với những gì HLV Park Hang Seo có trong tay điều này hoàn toàn khả thi.

{keywords}
Bầu Đức từng mơ và vạch kế hoạch dự World Cup cho tuyển Việt Nam

Ông chủ HAGL không chỉ mơ về World Cup một cách khơi khơi mà còn vẽ cho VFF một kế hoạch cặn kẽ nhằm đưa bóng đá Việt Nam vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á, tiến sát trình độ châu lục trước khi nghĩ đến giải đấu lớn nhất hành tinh.

Chia sẻ ở thời điểm năm 2019 bầu Đức nói cặn kẽ: “Như tất cả thấy rồi, chúng ta đang có lứa cầu thủ trẻ rất tốt, cũng như đang đi đúng hướng để vài năm sau hoàn toàn có thêm lứa cầu thủ hay hơn Công Phượng, Quang Hải.

Khi có lứa kế cận, cùng với các cầu thủ hiện tại đạt độ chín tôi tin dự World Cup khi FIFA tăng số đội lên 48 là khả thi. Và để thực hiện cần rất nhiều tiền cũng như VFF phải đi đúng hướng.

Vấn đề tiền bạc để đội tuyển đi châu Âu tập huấn hay mời các đội bóng mạnh cọ xát không khó. Chúng ta có rất nhiều ông bầu, chủ doanh nghiệp tâm huyết thì việc mỗi người mỗi tay đóng góp vào quỹ cho đội tuyển, bóng đá Việt Nam đi World Cup là quá đơn giản... vấn đề là cách làm của VFF”.

... liệu có là khả thi?

Hai năm trước, khi bầu Đức nói về giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam, nhiều người xem chừng vẫn chưa tin, bởi khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo cũng mới chỉ đạt đỉnh khu vực mà thôi.

Tuy nhiên, vào lúc này sau nỗ lực, thành quả lao động miệt mài con đường đến với World Cup đã được “khai quang” khi thầy trò HLV Park Hang Seo lọt tới vòng sơ loại thứ 3 cho giải đấu sẽ diễn ra vào năm sau tại Qatar.

{keywords}
và với thành tích lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, xem ra kế hoạch của bầu Đức là khá khả thi

Nói khai quang là bởi rất rõ ràng để đi World Cup 2022 thực sự khó khăn, nhưng ít nhất thành tích mà tuyển Việt Nam giành được vừa qua cũng khơi lại giấc mơ cho tương lai với giải đấu kế tiếp,

Vậy, liệu rằng kế hoạch của bầu Đức khả thi hay không, nếu như tuyển Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup sau ít năm nữa? Câu trả lời là có thể nếu như điều ông chủ HAGL quan ngại với VFF được cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam thay đổi.

Nói rõ hơn để “thu hút vốn” cho bóng đá, tuyển Việt Nam giờ không còn là vấn đề lớn khi ai cũng thấy sau thành công những năm qua của thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ, đầu tư rất mạnh tay.

Chỉ là giờ cần VFF đặt mục tiêu và xây dựng một kế hoạch cụ thể khoa học, minh bạch nhất nhằm tạo niềm tin để các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư cho “dự án” tham dự World Cup của bóng đá Việt Nam nữa mà thôi.

Và khi triển khai, đừng quên phần của bầu Đức bởi ông chủ HAGL là người khởi xướng cũng như luôn sẵn sàng cống hiến cho bóng đá nước nhà như nhiều năm qua.

Duy Nguyễn

Tuyển Việt Nam mơ ‘hoá rồng’: Đừng để thầy Park cô đơn

Tuyển Việt Nam mơ ‘hoá rồng’: Đừng để thầy Park cô đơn

Tuyển Việt Nam lần đầu có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 tạo cú hích lớn cho cả nền bóng đá nước nhà, nhưng để bay cao thì không thể khiến ông Park cô đơn.

Tuyển Việt Nam: Ai giúp thầy Park tháo gỡ khó khăn, áp lực

Tuyển Việt Nam: Ai giúp thầy Park tháo gỡ khó khăn, áp lực

HLV Park Hang Seo đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực cùng tuyển Việt Nam thời gian tới. Ai mới đủ khả năng tháo gỡ nút thắt cho thuyền trưởng người Hàn Quốc...