"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người luôn đồng hành và ủng hộ đội tuyển futsal Việt Nam suốt thời gian qua", HLV Phạm Minh Giang nói sau khi tuyển futsal Việt Nam làm nên kỳ tích lần thứ 2.

HLV Minh Giang cho biết tuyển Việt Nam có một trận đấu khó khăn và tấm vé vào VCK World Cup là hoàn toàn xứng đáng. Các cầu thủ chơi tốt, tuân thủ đấu pháp nên đạt đươc kết quả như mong muốn.

{keywords}
HLV Phạm Minh Giang khẳng định ông không bất ngờ với tấm vé World Cup của tuyển futsal Việt Nam

"Trước khi đá trận lượt về, chúng tôi họp rút kinh nghiệm trận lượt đi, đồng thời đưa ra đấu pháp, qua đó tạo nên sự khác biệt so với trận đầu.

Yếu tố đồng đều giữa các tổ đấu của tuyển futsal Việt Nam là bước ngoặt của trận đấu, qua đó phá được thể lực của đối phương. Giờ cuối, sự đột biến của Đoàn Phát mang lại bàn thắng, tạo lợi thế cho đội nhà và hoàn thành mục tiêu đề ra", HLV Minh Giang nói.

HLV Phạm Minh Giang khẳng định: "Tôi không hề bất ngờ về bàn thắng của Châu Đoàn Phát. Chúng tôi đã tính toán kỹ việc Lebanon sa sút thể lực ở cuối trận. Họ sơ hở và Đoàn Phát tận dụng được sự nhanh nhẹn của mình, tạo đột biến cho trận đấu".

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam lần thứ 2 vào World Cup

Sau hai lượt trận play-off, Thái Lan và Việt Nam giành 2 tấm vé cuối dắt tay nhau đến Lithuania dự VCK World Cup futsal 2021.

Danh sách 24 đội tham dự VCK World Cup futsal 2021:

Châu Á: Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Việt Nam

Châu Phi: Angola, Ai Cập, Morocco

Bắc Mỹ: Costa Rica, Guatemala, Mỹ, Panama

Nam Mỹ: Argentina, Brazil, Paraguay, Venezuela

Châu Đại Dương: Solomon

Châu Âu: Lithuania, Kazakhstan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, CH Czech, Serbia

Video tuyển futsal Việt Nam 1-1 Lebanon:

Đại Nam