Trận thắng của Muangthong United ở vòng đấu gần nhất tại Thai-League đã phải trả giá đắt bằng chấn thương của tiền đạo số 1 Teerasil Dangda. Chân sút này phải ngồi nhìn đồng đội ăn mừng cuối trận vì dính chấn thương ở gót chân phải. Trước đó, Dangda được thay ra trong hiệp 2 bởi tiền đạo Adisak Kraisorn.

Phía CLB Muangthong Untied chưa cung cấp thêm thông tin về tình hình của Teerasil DangDa. Tuy nhiên, tuyển thủ Thái Lan đang được theo dõi kỹ lưỡng trước thềm King’s Cup 2019. 

{keywords}
Tiền đạo Teerasil DangDa

Nếu vắng Teerasil DangDa, thì đây là một tổn thất lớn với tuyển Thái Lan. Dangda là một trong số các tiền đạo được HLV Sirisak Yodyardthai gọi tập trung để đối đầu tuyển Việt Nam ở King’s Cup 2019. Anh sẽ cán mốc 100 trận khoác áo ĐTQG nếu được thi đấu ở King's Cup sắp tới.

Bên cạnh Dangda, Thái Lan còn có 5 tiền đạo khác là Adisak Kraisorn (SCG Muangthong United), Apiwat Peng Prakhon (PTT Rayong FC), Supachai Chaiyadet (Buriram United), Supanat Duenta (Buriram United) và Arthit Son Jinda (Port Authority FC).

Liên quan tới sự chuẩn bị của Thái Lan, ngày 30/5, đội bóng này chính thức hội quân tại Bangkok. Đáng chú ý trong số này có thủ môn trở về từ Bỉ và tập nhờ Muangthong United những ngày qua là Kawin Thamsatchanan. Dù đang gặp chấn thương nhưng Teerasil Dangda vẫn có mặt, cùng những cầu thủ đáng chú ý như như Peeradan Juusamee hay Thanabun Kesarat. 

{keywords}
Thái Lan chính thức tập trung tại Bangkok chuẩn bị cho King's Cup

Ngày 2/6, những ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật của tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin (Sapporo Consadole), Thitiphan Phokchan (Oita Trinita) và Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos) sẽ là những người cuối cùng góp mặt, vì phải làm nốt nhiệm vụ ở J-League.

Trong khi đó, về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, vào ngày 1/6, HLV Park Hang Seo có cuộc trao đổi với báo chí để trả lời những câu hỏi liên quan đến giải King's Cup. Vào buổi chiều cùng ngày, toàn đội lên đường sang Thái Lan, và sẽ có mặt tại Buriram vào sáng 2/6.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam chạm trán chủ nhà Thái Lan ở trận mở màn King's Cup 2019 vào ngày 5/6, trên sân Chang Arena vào lúc 19h45 (giờ Việt Nam). Trước đó, vào lúc 15h30 sẽ là cuộc đối đầu giữa Curacao và Ấn Độ. Hai đội thắng gặp nhau trong trận chung kết, vào 19h45 ngày 8/6.

Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 15:30 India -:- CURACAO A  
05/06 19:45 Việt Nam -:- Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn đô./Curacao Chung kết