Khi thầy Park lo xa...

Bất chấp việc các giải đấu "đóng băng" vì dịch cúm Covid-19, HLV Park Hang Seo và ê-kíp vẫn hối hả làm việc nghiêm túc để tìm thêm những giải pháp cho tuyển Việt Nam.

Trên thực tế, công việc ngốn nhiều thời gian nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc là tìm ra cách thức và xây dựng cho tuyển Việt Nam những sơ đồ chiến thuật mới, bên cạnh lối chơi từng giúp tên tuổi của HLV Park Hang Seo bay cao trong 2 năm qua.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang tính đường xa cho tuyển Việt Nam

Lựa chọn của HLV Park Hang Seo rõ ràng là hợp lý, bởi thực tế với những sơ đồ chiến thuật trước đây, tuyển Việt Nam các đội bóng dưới thời ông thầy người Hàn Quốc đã không còn gây bất ngờ cho các đối thủ như thời điểm đầu tiên.

Thất bại ở VCK U23 châu Á 2020 là một ví dụ. Tại giải đấu diễn ra trên đất Thái, đương nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo gặp những vấn đề lớn khiến họ phải rời giải đấu sớm như thiếu quân, thời gian chuẩn bị... thì còn có cả chuyện “bài vở” bị đối thủ nắm quá rõ.

Chính bởi không còn bất ngờ với lối chơi cũ, nên ông Park buộc phải “binh” cho tuyển Việt Nam cách khác. Thời điểm nghỉ rất dài này đủ cho chiến lược gia người Hàn Quốc tính toán, cũng như nghĩ cách đổi mới cho đội nhà nhằm hướng đến các mục tiêu dài, cao ở thì tương lai.

Kỳ vọng nào cho tuyển Việt Nam

Chưa biết HLV Park Hang Seo xây dựng thêm cho tuyển Việt Nam những sơ đồ chiến thuật mới nào, nhưng nhiều khả năng sẽ không đi chệch khỏi lối chơi trước đây là phòng ngự chặt chẽ, tấn công nhanh.

Tuy nhiên, việc chiến lược gia người Hàn Quốc chủ động xây dựng những phương án mới mang đến hy vọng về một tuyển Việt Nam khác rất nhiều so với trước đây. Thậm chí cả về tư duy sử dụng con người nhằm phục vụ sơ đồ chiến thuật mới.

{keywords}
để người hâm mộ kỳ vọng vào một tuyển Việt Nam mới đầy sức mạnh hơn trong tương lai

Nói rõ hơn, có thể tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới đây xuất hiện nhiều nhân tố mới để HLV Park Hang Seo thử nghiệm những tính toán mà ông đang mưu tính.

Thậm chí không loại trừ khả năng, một số cầu thủ trước đây từng lên tuyển nhưng ít được dùng hoặc nói cách khác HLV Park Hang Seo chưa thể sử dụng, phát huy tối đa tiềm năng của họ sao cho phù hợp với lối chơi của đội nhà sẽ quay trở lại.

Điển hình như trường hợp Văn Quyết, Minh Vương vốn vô cùng xuất sắc, luôn đảm bảo phong độ cao trong thời gian rất dài ở V-League 2 mùa giải qua có thể được thầy Park tìm phương án để tái sử dụng cho hợp lý. 

Đương nhiên những tính toán của HLV Park Hang Seo vẫn là bí mật, chỉ được giải mã trong thời gian tới. Nhưng việc tính xa cho tuyển Việt Nam cũng đáng để kỳ vọng và chờ đợi sau chu kỳ thành công nhưng đang dần trở nên cũ kỹ, lối mòn dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc 2 năm qua.

Video tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia tại vòng loại World Cup 2022:

M.A