Không bất ngờ...

Một ngày trước khi lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách tuyển Việt Nam cho 3 trận đấu còn lại ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều dễ thấy, thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn tin dùng các cầu thủ cũ. Chỉ có 3 cái tên được coi mới mẻ gồm Thanh Bình, Hoàng Anh và Hai Long được kéo từ U22 Việt Nam lên.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách với những cầu thủ quen thuộc

Với 9 cầu thủ bị gạch tên, dù có thể còn lấn cấn với sự vắng mặt của lão tướng Anh Đức, Tô Văn Vũ hay Cao Văn Triền nhưng trên thực tế lại không quá bất ngờ nếu nhìn vào thói quen, tính toán mà HLV Park Hang Seo dành cho tuyển Việt Nam.

Điển hình như trường hợp của Anh Đức, lão tướng đang khoác áo đội bóng hạng Nhất Long An vốn dĩ được gọi tập trung là vì kinh nghiệm, và ông Park muốn cầu thủ này... học việc với vai trò trợ lý ngay từ bây giờ nên việc bị loại là không ngạc nhiên.

Với Tô Văn Vũ hay Cao Văn Triền không có tên đi UAE cũng là bình thường, vì chỉ chơi tròn một vai hơn là đa năng như ông thầy người Hàn Quốc mong muốn.

... và những dấu hỏi

Mang sang UAE với những cái tên đã thành danh đồng thời từng giúp bóng đá Việt Nam gặt hái hàng loạt chiến tích trong mấy năm qua, rõ ràng ngoài việc cẩn trọng thì ông Park cũng đủ khéo để dẹp tan dị nghị, bàn tán.

Nhưng nhìn vào chuyên môn, phong độ thì lại khác, nhiều cái tên cùng được HLV Park Hang Seo chọn đá 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 gây ra những khó hiểu nhất định.

{keywords}
nhưng một vài quyết định với các tân binh của ông thầy người Hàn Quốc khiến người hâm mộ khá hoang mang

Điển hình như khu vực giữa sân, chiến lược gia người Hàn Quốc mang theo rất nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công, tuy nhiên lại thiếu đi một tiền vệ phòng ngự đích thực.

Đáng lo, dù vẫn còn Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy có thể đảm đương vị trí vai trò mà Hùng Dũng để lại với việc thu hồi, phát động tấn công... nhưng cả 3 đều có những vấn đề riêng về phong độ, sức khoẻ, thể lực.

Không chỉ có vậy, ngay cả quyết định kéo tiền vệ trẻ Hai Long từ U22 Việt Nam lên cũng làm nhiều người bất ngờ, nhất là khi ông Park không thiếu người chơi vị trí của cầu thủ đang khoác áo Than Quảng Ninh.

Về ý đồ, thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn tạo ra một Quang Hải phiên bản 2.0 mà Hai Long là cái tên được chọn. Nhưng thành công hay không lại chuyện khác bởi tiền vệ trẻ này vừa trở lại sau chấn thương, cũng như khó lấy suất đá chính ở UAE sắp tới.

HLV Park Hang Seo không sai khi gọi Hai Long vì tiền vệ trẻ này xứng đáng được thử thách ở tuyển Việt Nam, tuy nhiên có lẽ ở một thời điểm khác thì hợp lý hơn, thay vì lúc này.

Có sự khó hiểu là vậy, nhưng lúc này chẳng thể khác và buộc phải đặt niềm tin vào HLV Park Hang Seo.

Mai Anh