Công Phượng lại có tên...

BTC giải thưởng Quả bóng Vàng năm 2020 vừa công bố danh sách các ứng viên cho các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Giống như mấy mùa giải trước, Công Phượng một lần nữa có tên đua tranh ở danh hiệu cá nhân cao quý nhất.

{keywords}
Công Phượng có một mùa giải tương đối xuất sắc

Việc CP10 có tên ở danh sách đề cử không có gì phải bàn cãi nếu theo dõi màn trình diễn của tiền đạo thuộc quân số HAGL trong mùa bóng này dưới màu áo CLB TPHCM khi chơi khá hay, cũng như là chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2020.

Màn thể hiện ấy của Công Phượng chắc chắn đủ thuyết phục, cũng như dựa vào sự yêu quý nhiều HLV, các phóng viên thể thao điền tên cho chân sút này ở danh hiệu cao nhất.

... nhưng thật khó chiến thắng

Việc có tên trong danh sách đề cử đương nhiên không đồng nghĩa Công Phượng dễ dàng giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam có bề dày hơn 20 năm qua.

Bởi sòng phẳng mà nói để học trò cưng của HLV Park Hang Seo vượt qua các ứng viên như Văn Quyết, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng hay Quế Ngọc Hải... lại không quá lớn, nhất là khi Công Phượng bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn 2 mùa giải 2020 vì chấn thương.

Đây rõ ràng là một sự thiệt thòi vô cùng lớn đối với tiền đạo người xứ Nghệ trong cuộc đua mà yếu tố quyết định khá lớn để giành chiến thắng rơi nhiều vào hiệu suất ghi bàn, mức độ cống hiến tại CLB trong mùa giải 2020 vừa qua.

{keywords}
nhưng so với các ứng viên đến từ Hà Nội FC, Công Phượng vẫn còn thiếu nhiều điều

Không chỉ thất thế khi đá có 11 trận tại V-League, việc CLB TPHCM của Công Phượng không có danh hiệu nào lớn ở mùa giải vừa qua cũng là một rào cản khiến chân sút người xứ Nghệ giảm đi rất nhiều cơ hội để chiến thắng.

Bởi rõ ràng những lá phiếu sẽ dồn nhiều vào cho các cá nhân đang chơi ở những đội bóng chơi xuất sắc ở mùa giải vừa qua như Viettel, Hà Nội FC thay vì chú ý tới một CLB TPHCM uể oải và sống nhờ vào những bàn thắng của Công Phượng.

Chẳng những thiếu đi danh hiệu, như đã nói Công Phượng cũng còn phải đối đầu với các đàn anh, đồng đội trên tuyển Việt Nam một cách gắt gao về chuyên môn. Và dường như, đặt lên bàn cân CP10 khó mà so được với Văn Quyết, Quang Hải thậm chí trung vệ Bùi Tiến Dũng ở Viettel.

Bóng đá đơn thuần là một môn tập thể, và chỉ khi cả đội bóng chiến thắng thì cá nhân mới được vinh danh. Chính vì thế dù thể hiện phong độ tươi tắn trong màu áo CLB TPHCM, Công Phượng cũng thật khó chạm tay vào danh hiệu Quả bóng Vàng 2020.

Dẫu sao, với việc cưới được cô vợ Viên Minh đủ tài lẫn sắc cũng như liều thuốc trái tim đối với Công Phượng trong một mùa giải được coi hay nhất kể từ khi lên chơi ở V-League 2020.

Viettel áp đảo đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2020
Công bố trong cuộc họp báo sáng 26/11 tại TPHCM, BTC Quả bóng vàng Việt Nam 2020 đã đưa ra 24 gương mặt được đề cử cho danh hiệu cao quý.

Trong đó, nhà vô địch V-League 2020 Viettel FC có 7 cầu thủ được đề cử gồm: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc và Vũ Minh Tuấn. Á quân Hà Nội FC xếp sau với 5 đề cử: Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết và Bùi Tấn Trường.

Bốn CLB khác có 2 cầu thủ được đề cử là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương); Nguyễn Quốc Long, Cao Văn Triền (Sài Gòn); Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn (TP.HCM).

Trong 24 cầu thủ được đề cử, có cả 2 cầu thủ nhập tịch là Đỗ Merlo và Hoàng Vũ Samson.

BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 dự kiến gửi phiếu bầu chọn vào đầu tháng 12. Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1-2021 tại TP.HCM.

Video top 10 bàn thắng đẹp nhất mùa giải LS V-League 2020:

Xuân Mơ