Quế Ngọc Hải - Elkeson

Cuộc chạm trán này dự đoán sẽ "tóe lửa" khi cả hai thường xuyên va chạm nhau trên sân. Quế Ngọc Hải à "hòn đá tảng" của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, trong khi Elkeson chính là chân sút nhập tịch được HLV Li Tie kỳ vọng nhất. Tiền đạo gốc Brazil có 4 bàn thắng sau 9 lần ra sân cho Trung Quốc.

{keywords}
Quế Ngọc Hải và Elkeson

Quế Ngọc Hải với kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh, chắc chắn biết làm thế nào để khắc chế Elkeson. Dù vậy, thủ quân tuyển Việt Nam cần hết sức thận trọng với sở trường bóng bổng, chơi tì đè của đối thủ.

Hồng Duy - Wu Lei

Cánh trái của tuyển Việt Nam chịu sức ép rất lớn khi Trung Quốc sở hữu một Wu Lei rất xuất sắc, đang thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Trước trận đấu, Wu Lei tuyên bố ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam, nhưng làm được điều này không dễ khi phải vượt qua Hồng Duy có khả năng đeo bám rất tốt. 

{keywords}
Hồng Duy sẽ rất vất vả với Wu Lei

So với Văn Hậu, Hồng Duy thể hình khiêm tốn, nhưng cầu thủ của HAGL hoạt động linh hoạt và chơi bóng kỹ thuật hơn. Hy vọng là Duy "pink" có sự chuẩn bị thể lực tốt nhất để đối đầu với ngôi sao số 1 Trung Quốc trong 90 phút.

Văn Thanh - Wu Xinghan

Cũng như cánh trái, cánh phải của tuyển Việt Nam với sự hoạt động của Văn Thanh sẽ gặp sức ép lớn từ Wu Xinghan. Dù mới được HLV Li Tie triệu tập hồi tháng 5, nhưng Wu Xinghan nhanh chóng chiếm suất đá chính, thi đấu 4 trận và ghi 1 bàn thắng.

{keywords}
Văn Thanh sẵn sàng đối đầu với Wu Xinghan

Nhiệm vụ của Văn Thanh không chỉ là khắc chế Wu Xinghan, mà còn có những pha dâng cao tấn công, hỗ trợ các đồng đội, tạo sức ép để tìm kiếm bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức - Wuxi

Ở tuyển Trung Quốc, Wu Xi là tiền vệ phòng ngự cùng với Yin Hongbo. Cầu thủ này có khả năng đánh chặn từ xa rất tốt, và anh sẽ đối đầu với Hoàng Đức chơi ngày càng ấn tượng ở tuyển Việt Nam. 

{keywords}
Hoàng Đức đối đầu với tiền vệ phòng ngự Wu Xi

Cầu thủ thuộc biên chế Viettel hứa hẹn có nhiều lần đối đầu với số 15 của đội bạn. Ngoài khả năng phân phối bóng, những quả sút xa của Hoàng Đức hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt cho trận đấu.

Tiến Linh - Zhang Linpeng

Tiến Linh gần như được "mặc định" cho vị trí tiền đạo cắm ở tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Trung Quốc. Đối phương chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tiền chân sút CLB Bình Dương, và sẽ giao cho Zhang Linpeng nhiệm vụ theo kèm.

{keywords}
Tiến Linh quyết tìm bàn thắng đầu tiên của mình ở vòng loại cuối World Cup 2022

Sở hữu nền tảng thể lực tốt, chiều cao 1m85, Zhang Linpeng là thử thách phải vượt qua nếu Tiến Linh muốn ghi bàn vào lưới Trung Quốc.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Đ.N

BLV Quang Huy: 'Việt Nam từ hòa đến thắng Trung Quốc'

BLV Quang Huy: 'Việt Nam từ hòa đến thắng Trung Quốc'

BLV Quang Huy tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể lấy từ 1-3 điểm trong cuộc đối đầu với Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam tổng duyệt, chờ đá "chung kết" với Trung Quốc

Tuyển Việt Nam tổng duyệt, chờ đá "chung kết" với Trung Quốc

Tuyển Việt Nam làm quen sân Sharjah, sẵn sàng cho cuộc đọ sức được đôi bên ví như trận chung kết với Trung Quốc nhằm đào thoát khỏi vị trí chót bảng.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam vượt áp lực thắng Trung Quốc

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam vượt áp lực thắng Trung Quốc

HLV Park Hang Seo thừa nhận chịu áp lực nhưng khẳng định tuyển Trung Quốc còn gặp vấn đề này lớn hơn tuyển Việt Nam.