Nghỉ đá bóng 2 năm đi bán giày

Trong danh sách 25 cầu thủ sang Saudi Arabia chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo điền tên cả 4 tân binh. Trong số này, Lê Tiến Anh là cái tên gây tò mò bởi anh còn khá xa lạ ở V-League trong màu áo CLB Bình Định.

Càng bất ngờ hơn khi Lê Tiến Anh đã có đến 2 năm phải nghỉ thi đấu, tưởng như phải bỏ nghề vì chấn thương đầu gối. Từ một cầu thủ rất tiềm năng lứa thế hệ 1998 của lò Viettel, sự nghiệp của Tiến Anh bỗng đi vào bế tắc.

Tiến Anh quyết định mở một shop giày thể thao, cùng với đó là tham gia các trận bóng đá phủi. Cầu thủ người Thanh Hoá vô tình gặp được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền. Vị bác sĩ từng có nhiều năm gắn bó cùng đội tuyển Việt Nam đã trở thành ân nhân của Tiến Anh khi khám và chữa trị miễn phí chấn thương cho anh.

{keywords}
Tiến Anh trong màu áo Bình Định

Sau đó, Tiến Anh lọt vào mắt xanh của HLV Đức Thắng khi còn dẫn dắt CLB Thanh Hoá ở V-League. Nhận thấy tố chất của cậu học trò, HLV Đức Thắng giúp Tiến Anh chơi bóng ở hạng Nhất, trước khi trao cho anh cơ hội đá V-League trong màu áo Bình Định.

Thần tượng Tuấn Anh

Mùa này Tiến Anh dù chỉ có 6 trận ra sân, nhưng anh đã thuyết phục được HLV Park Hang Seo để lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam.

"Tôi rất vui và hạnh phúc khi sự cố gắng của mình được HLV Park Hang Seo ghi nhận. Ở tuyển Việt Nam, các thầy chỉ dạy cho tôi rất nhiều. Tôi cũng học hỏi từ các anh có kinh nghiệm thi đấu và tập luyện ở tuyển Việt Nam, từ cách di chuyển, chạy chỗ, phối hợp và kết nối với các đồng đội để có sự hiệu quả tốt nhất", Tiến Anh cho biết.

Về quá khứ từng phải đi bán giày, đá phủi để kiếm sống, cầu thủ 23 tuổi chia sẻ: "Đó là quãng thời gian có ý nghĩa rất đặc biệt với tôi, bởi nhờ đó mình có được sự trưởng thành như hiện tại. Tôi học được rất nhiều điều từ tính kiên trì cho đến những trải nghiệm mà trước đó ở trong môi trường bóng đá không có được".

{keywords}
Tân binh tuyển Việt Nam rất thần tượng Tuấn Anh

Ở tuyển Việt Nam, Tiến Anh đặc biệt hâm mộ Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ CLB Bình Định nói: "Năm 2014, anh Tuấn Anh cùng tuyển U19 Việt Nam thi đấu giải Đông Nam Á ở sân Mỹ Đình, tôi trong biên chế U15 Viettel được phân công nhiệm vụ nhặt bóng cho các anh ở giải đấu đó. Anh Tuấn Anh là hình mẫu của tôi từ hồi từ nhỏ".

"Hồi lúc đi nhặt bóng cho anh Tuấn Anh, tôi rất mong có băng đô để buộc tóc của anh ấy. Hiện giờ anh Tuấn Anh không dùng cái đó nữa rồi nên tôi cũng chưa biết muốn xin một kỷ vật gì từ anh ấy", Tiến Anh chia sẻ thêm về thần tượng của mình.

Cuối cùng, Tiến Anh cho cho biết mình có bất lợi về thể hình và phải cạnh tranh ở vị trí có nhiều cầu thủ giỏi như tiền vệ trung tâm. Dù vậy, HLV Park Hang Seo đã có nhiều thử nghiệm với Tiến Anh ở các vị trí khác.

"Tôi không phải là người có nhiều kỹ năng, còn kỹ thuật cũng bình thường. Tuy nhiên nếu được vào sân, tôi quyết tâm muốn làm gì đó cùng tuyển Việt Nam", Lê Tiến Anh nói.

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong 

Tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia: Hé lộ mục tiêu của thầy Park

Tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia: Hé lộ mục tiêu của thầy Park

HLV Park Hang Seo đặt rất nhiều mục tiêu cho tuyển Việt Nam ở trận đấu với chủ nhà Saudi Arabia vào rạng sáng 3/9 tới. Và cụ thể là những gì?

FIFA bất ngờ xếp Tiến Linh "cùng mâm" với Messi, Ronaldo

FIFA bất ngờ xếp Tiến Linh "cùng mâm" với Messi, Ronaldo

Nguyễn Tiến Linh đại diện cho tuyển Việt Nam xuất hiện trên tấm poster đặc biệt của FIFA trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022.

Quế Ngọc Hải: Tuyển Việt Nam biến giấc mơ World Cup thành hiện thực

Quế Ngọc Hải: Tuyển Việt Nam biến giấc mơ World Cup thành hiện thực

Thủ quân tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải tự tin trong tương lai gần, giấc mơ đến World Cup sẽ được tuyển Việt Nam biến thành hiện thực.