Thuyền trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie trải lòng về những khó khăn mà đội bóng xứ tỷ dân đang trải qua, đặc biệt là áp lực từ sân chơi vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tuyển Trung Quốc có một đợt tập huấn dài ngày ở nước ngoài. Đây là điều rất khó khăn với các cầu thủ của chúng tôi. Họ đã ở cùng nhau từ đầu năm đến nay, ngoại trừ thời gian tham gia các giải đấu trong nước.

{keywords}
HLV Li Tie trong buổi họp báo trước trận

Các cầu thủ chỉ có 10 ngày dành cho gia đình. Sắp tới, thời gian xa vợ con tiếp tục kéo dài nhiều tháng. Trận đấu cuối của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3/2022.

Các cầu thủ phải trải qua bài kiểm tra tâm lý. Họ chỉ có thể trò chuyện video với gia đình, con cái của mình mỗi ngày. Họ cũng chỉ có thể ngồi trên ghế sofa và xem tivi, chơi bóng bàn mỗi ngày. Đây là lần đầu tôi và học trò phải trải nghiệm như thế”.

Nói về trận gặp tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Trung Quốc tin tưởng đội bóng của mình có sự chuẩn bị tốt nhất: "Các cầu thủ có thể lực tốt hơn so với 2 trận đấu tháng 9. Tôi hy vọng họ có thể thi đấu như ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Điều quan trọng nhất là trận đấu ngày mai. Chúng tôi phải giành chiến thắng".

{keywords}
Trung Quốc gặp nhiều áp lực trước trận gặp tuyển Việt Nam

HLV Li Tie dành lời khen ngợi đối thủ vì có sự tiến bộ rất nhanh: "Không thể phủ nhận rằng bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh trong mười năm trở lại đây.

Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Tuyển Việt Nam cũng giống như những đối thủ khác. Trung Quốc chiến đấu hết sức để có được chiến thắng. Với chúng tôi trận đấu nào cũng như một trận chung kết, không chỉ là trận đấu với Việt Nam".

"Đội bóng nào cũng có phong cách chơi riêng và chúng tôi cũng vậy. Tuyển Việt Nam thời gian qua đã thi đấu rất tốt. Đó là một đối thủ mạnh và chúng tôi phải dè chừng", HLV Li Tie thận trọng.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Huy Phong

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, Kênh nào?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, Kênh nào?

VietNamNet cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc, thuộc lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Kiatisuk tiếp lửa "gà nhà" và tuyển Việt Nam

HLV Kiatisuk tiếp lửa "gà nhà" và tuyển Việt Nam

"Zico Thái" trò chuyện trực tuyến thân mật với các học trò, đồng thời gửi lời chúc chiến thắng tới tuyển Việt Nam trận gặp Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc: Đối thủ của Việt Nam có gì, ngoài nhập tịch?

Tuyển Trung Quốc: Đối thủ của Việt Nam có gì, ngoài nhập tịch?

Trung Quốc, đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, có 4 cầu thủ nhập tịch nhưng chất lượng đội hình không mạnh.