V-Legue đôn lịch ít nhất 2 vòng

Chiều 9/3, VFF nhận thông báo chính thức của AFC về việc hoãn các trận đấu trong tháng 3, 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Như vậy, 3 trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Malaysia (31/3) và hai trận gặp Indonesia, UAE vào tháng 6 dự kiến chuyển sang tháng 10 và 11.

Với việc tuyển Việt Nam hoãn đá 3 trận đấu trên, V-League có thêm ít nhất 2 tuần rỗng lịch. Dù chưa có lịch thi đấu cụ thể, nhưng lãnh đạo VPF cho biết chắc chắn giải VĐQG được đôn lịch đá sớm khoảng 2-3 vòng đấu.

{keywords}
V-League đôn lịch thi đấu khi tuyển Việt Nam hoãn 3 trận vòng loại World Cup 2022. Ảnh S.N

Cụ thể, do tuyển Việt Nam không tập trung vào ngày 21/3, nên sau vòng 3, V-League dự kiến tổ chức vòng 4 vào 3 ngày 27, 28 và 29/3. Tương tự, V-League cũng tổ chức thêm 1 vòng vào đầu tháng 6 - thời gian tuyển Việt Nam hoãn 2 trận gặp Indonesia và UAE.

"Việc điều chỉnh lịch thi đấu cần được báo cáo lên VFF cũng như lấy ý kiến của các CLB, BTC địa phương... Chúng tôi sẽ sớm lên kế hoạch chi tiết và có thông báo chính thức", lãnh đạo VPF cho hay.

HLV Park Hang Seo rảnh việc nửa năm

Dự kiến nhanh nhất phải tới tháng 10 tuyển Việt Nam mới thi đấu tại vòng loại World Cup 2022. Từ nay tới đó, HLV Park Hang Seo mới có kế hoạch đi dự khán các trận đấu ở V-League, cúp quốc gia, hạng Nhất để tuyển quân. Không chỉ có thầy Park, dàn trợ lý đông đảo người Hàn Quốc cũng nhàn nhã trong ít nhất 6 tháng nữa. 

Với mức lương 50.000 USD/tháng, công việc trong nửa năm tới với thầy Park là khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên rõ ràng việc thầy Park cùng các cộng sự rơi vào cảnh ít việc nằm ngoài dự tính của tất cả, và không ai muốn điều này xảy ra.

{keywords}
HLV Park Hang Seo nhàn nhã trong 6 tháng tới

Một lãnh đạo VFF cho biết, VFF và HLV Park Hang Seo hiện chưa có kế hoạch cụ thể với tình huống vừa phát sinh. Tuy nhiên VFF đang lên phương án phải tổ chức một số trận giao hữu để tuyển Việt Nam cọ xát, đồng thời giúp thầy Park "xoá án" 4 trận cấm chỉ đạo mới đây của AFC.

Cái khó với VFF là các trận giao hữu quốc tế trong thời gian tới không dễ diễn ra vì phải nhận được sự đồng ý của các quân xanh. Mới đây, do dịch Covid-19, hai trận giao hữu của tuyển Việt Nam phải huỷ bỏ. 

{keywords}
Trong thời gian rảnh, thầy Park thường dắt cún con đi dạo

Có thông tin cho hay, VFF đang lên phương án tổ chức một giải giao hữu Tứ hùng vào cuối năm 2020, vừa để tuyển Việt Nam cọ xát chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, vừa giúp thầy Park "xoá án" trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup. Hiện giải đấu này cũng đã có một nhà tài trợ "khủng" sẵn sàng cùng VFF đứng ra tổ chức.

Bên cạnh đó, việc phải thi đấu với lịch dày đặc vào cuối năm cũng đặt ra bài toán khó với thầy Park và tuyển Việt Nam, tuy nhiên vấn đề này sẽ được hai bên... tính sau, vì các kế hoạch đến giờ vẫn chưa được chốt lại.

Không hoãn vòng 2 V-League, khán giả chưa được vào sân
Do dịch Covid-19, toàn bộ các trận đấu tại vòng 1 V-League 2020 không có khán giả. Chỉ có BTC giải, BTC sân, các lực lượng chức năng và báo chí được phép vào vào sân nhưng đều phải đăng ký, kiểm tra kỹ về thân nhiệt, rửa tay khử trùng...
Sau vòng 1, V-League tiếp tục không mở cửa cho khán giả ở vòng 2 cuối tuần này. Một lãnh đạo VPF cho biết, với tình hình dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, BTC hiện chưa thể khẳng định đến thời điểm nào mới bán vé cho các CĐV vào sân

Video lượt đi vòng loại World Cup 2022 Việt Nam 1-0 Malaysia:

Song Ngư