Ngày 17/9, Văn Hậu có mặt tại Hà Lan để hội quân với các đồng đội ở CLB Heerenveen. Người hâm mộ Việt Nam đang rất kỳ vọng hậu vệ cánh trái quê Thái Bình sớm được ra sân thi đấu, qua đó khẳng định mình để có bản hợp đồng thành công trong chuyến xuất ngoại đầu tiên của sự nghiệp.

Đánh giá về chuyến đi này của Văn Hậu, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng việc một cầu thủ Việt Nam được thi đấu ở nước ngoài bao giờ cũng mang lại nhiều điều tích cực, dù trong quá khứ không phải ai cũng thành công. Theo ông Hải, trường hợp của Văn Hậu mang lại nhiều hy vọng nhất, bởi cầu thủ này có gần như hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết.

{keywords}
Văn Hậu rất tự tin trong chuyến xuất ngoại sang Hà Lan

Tôi đã theo dõi Văn Hậu thi đấu từ các đội trẻ. Việt Nam không nhiều những cầu thủ chạy cánh tốt như thế. Việc Văn Hậu được CLB Heerenveen ký là một điều rất vui, mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho cầu thủ này.

Tôi nghĩ rằng Văn Hậu hoàn toàn có thể cạnh tranh suất ra sân ở CLB Heerenveen. Hậu còn rất trẻ, có thể hình, kỹ thuật, tư duy chiến thuật rất tốt. Đặc biệt, với việc thi đấu thường xuyên ở CLB, và nhất là góp mặt ở gần như tất cả các đội tuyển trẻ, ĐTQG, Văn Hậu là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn nhiều cầu thủ Việt Nam khác”, HLV Lê Thuỵ Hải nhận xét. 

{keywords}
Văn Hậu có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế

Trước Văn Hậu, các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn anh, Xuân Trường… đã xuất ngoại nhưng không thành công. Kể cả hiện tại tiền đạo Công Phượng đang gặp rất nhiều khó khăn khi sang Bỉ, là lời cảnh báo cho cầu thủ Việt ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, theo HLV Lê Thụy Hải, Văn Hậu lại là một trường hợp đặc biệt.

Giải VĐQG Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với giải Bỉ của Công Phượng, hay giải K-League, J-League... Tôi được biết phía Heerenveen đã theo dõi Văn Hậu từ lâu. Ở vị trí của Văn Hậu chỉ có sự cạnh tranh 1-2 cầu thủ, nên cơ hội ra sân là không nhỏ. Còn Công Phượng thì giờ phải tranh suất với trên dưới 10 cầu thủ, việc dự bị, thậm chí không được đăng ký thi đấu là dễ hiểu.

{keywords}
Văn Hậu có cơ hội phát triển nhiều hơn so với Công Phượng

Quan trọng hơn, như tôi nói ở trên, Văn Hậu còn rất trẻ, chưa thực sự bước vào độ tuổi chín, nên hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa. Đó là chưa kể Hậu đang được hỗ trợ rất tốt về mọi mặt, từ CLB Hà Nội và đội bóng Hà Lan”, ông Hải “lơ” chia sẻ.

Cuối cùng, theo HLV Lê Thuỵ Hải, rất may là trong bản hợp đồng của Văn Hậu và CLB Heerenveen có kèm theo điều khoản cầu thủ này được về dự SEA Games, nếu không HLV Park Hang Seo sẽ gặp khó bởi hàng thủ đang vắng Đình Trọng.

Tôi biết ông Park rất cần Văn Hậu. Chiến dịch SEA Games 30 thực sự quan trọng với ông thầy người Hàn Quốc, và Văn Hậu là một trong những nhân tố không thể thiếu”, HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Video những màn trình diễn ấn tượng của Văn Hậu:

Song Ngư