HAGL bay cao...

Trước mùa giải 2021, dù được chú ý khi Công Phượng trở lại sau 2 mùa giải chơi bóng tại Hàn Quốc, Bỉ hay được CLB TPHCM mượn và đặc biệt với sự trở lại của HLV Kiatisuk nhưng HAGL vẫn chưa được đánh giá ứng viên cho chức vô địch.

Chưa được đánh giá cao bởi đơn giản những mùa trước dù bầu Đức làm nhiều cách từ tăng cường nhân sự đến thay tướng... nhưng HAGL vẫn rất thường và liên tục giữ có mục tiêu... trụ hạng.

{keywords}
HAGL đang bay rất cao sau 7 vòng đấu tại V-League

Thậm chí ở những trận đầu tiên, HAGL cũng chỉ khiến người ta nghĩ khác đôi chút khi thi đấu với một tinh thần cao chưa từng thấy, còn về chuyên môn cũng chưa thay đổi quá nhiều

Tuy nhiên, đội bóng nhà bầu Đức đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng, đặc biệt kể từ khi giai đoạn nghỉ tránh dịch Covid-19 với một phong độ cao và ấn tượng chưa từng thấy trong nhiều năm trở lại đây.

Đoàn quân của Kiatisuk có 6 trận bất bại trong đó sở hữu tới 5 chiến thắng và đặc biệt hơn 4 lần ra sân gần nhất HAGL không để lọt lưới, một thành tích khó tin nếu như nhìn vào số bàn thua ở những mùa giải trước.

Phong độ cao, các cầu thủ bùng nổ và quyết tâm... việc HAGL đứng trên đỉnh bảng V-League liên tục 3 vòng đấu là điều vô cùng dễ hiểu...

... nhưng thách thức còn ở phía trước

Màn thể hiện của Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường... trong những vòng đấu vừa qua rõ ràng không chỉ làm bầu Đức cười nụ mà còn khiến người hâm mộ đội bóng này phấn khởi, hy vọng lên cao sau nhiều mùa ê chề.

Niềm vui ấy rõ ràng không là quá đáng, bởi sau nhiều mùa được coi “hổ giấy”, giờ đây HAGL đã khác rất nhiều từ cách chơi, tinh thần cùng thành tích. Nhưng trong sự hứng khởi ấy, nếu nhìn thực tế hơn cũng có những điều đáng lo với đoàn quân phố Núi.

{keywords}
Nhưng để "tặng quà" cho bầu Đức

Người ta không còn phải lo đội bóng của Kiatisuk phải vật vã trụ hạng nữa, thậm chí có thể sớm gia nhập top 6 nếu duy trì thành tích như hiện tại. Nhưng để mang về món quà đặc biệt dành cho bầu Đức nhân dịp ông chủ HAGL đánh dấu 20 năm làm bóng đá thì lại khác.

Nói rõ hơn để khẳng định HAGL có thể trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch xem ra là hơi sớm, bởi phía trước V-League còn rất dài cũng như tiềm ẩn khá nhiều rủi ro mà đôi khi không nằm ở đội bóng phố Núi.

Điển hình như ở đợt tập trung tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 tới đây, gần như chắc chắn quá nửa đội hình chính HAGL sẽ góp mặt để nỗi lo về thể lực, thậm chí chấn thương có thể xảy ra.

{keywords}
Xem ra Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội cần nỗ lực nhiều hơn nữa

Và cũng là vấn đề thể lực, dù thăng hoa nhưng không ai có thể đảm bảo những Công Phượng, Xuân Trường và đặc biệt Văn Toàn giữ được 100% phong độ trong bối cảnh V-League vẫn dồn dập 1 tuần 2 trận trong khoảng thời gian dài.

Nỗi lo này chẳng phải vô cớ, bởi thực tế nhìn HAGL ít thay đổi nhân sự trong các trận đấu vừa qua là thấy khi có vẻ như những dự bị dường như vẫn còn một khoảng cách với nhóm trong đội hình xuất phát khiến “Zico Thái” không có nhiều sự lựa chọn cho chặng đường dài tại V-League.

Thực tế cho thấy, ngoài phong độ, năng lực thậm chí may mắn thì nhà vô địch cũng cần nhiều tới “độ dày” lực lượng, mà dường như điều này vẫn còn là thiếu ở HAGL.

Vậy nên mới bảo, với thành tích lúc này đủ làm người hâm mộ phố Núi an lòng, nhưng để có món quà đặc biệt dành tặng bầu Đức nhân dịp 20 năm ông chủ HAGL làm bóng đá xem ra chẳng dễ đối với thầy trò Kiatisuk...

Xuân Mơ