Sau khi thu xếp được chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội, Công Phượng đã hội quân với tuyển Việt Nam. Trước đó, tiền đạo CLB HAGL bận việc gia đình nên không có mặt trong danh sách tập trung đội tuyển hồi đầu tháng 8.

Thực tế, Công Phượng lẽ ra đã lên tuyển trước trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với Saudi Arabia, nhưng do dịch Covid-19 nên tiền đạo sinh năm 1995 trễ hẹn với HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Công Phượng hội quân với tuyển Việt Nam trong ngày 8/9

Sau khi có mặt ở đội tuyển, Công Phượng tập luyện cùng U22 Việt Nam do thời gian này tuyển Việt Nam xả trại 1 tuần. Chân sút CLB HAGL có 1 tháng lấy lại phong độ, cạnh tranh suất đá chính ở đội tuyển trong 2 chuyến làm khách trước Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10).

HLV Park Hang Seo cho biết, Công Phượng có một thời gian dài không tập luyện cùng đội nên thời gian tới phải nỗ lực hết sức. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định chỉ trao cơ hội cho những cầu thủ có phong độ tốt nhất, bên cạnh đó phù hợp với lối chơi mà mình xây dựng.

Tuyển Việt Nam dự kiến trở lại tập luyện vào ngày 16/9. Sau trận gặp Australia, tuyển Việt Nam có một trường hợp chấn thương khá nặng là Thành Chung. Trung vệ này bị rách cơ, chạy đua với thời gian trước 2 trận đấu diễn ra vào tháng 10 tới.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia (Nguồn: Truyền hình FPT)

Diệp Chi

Thành Chung rách bắp chân, khó đấu Trung Quốc

Thành Chung rách bắp chân, khó đấu Trung Quốc

Trung vệ Thành Chung gặp chấn thương khá nặng ở trận gặp Australia, để ngỏ khả năng thi đấu với Trung Quốc vào tháng 10 tới.

Tuyển thủ Việt Nam không về nhà, luyện công chờ đấu Trung Quốc

Tuyển thủ Việt Nam không về nhà, luyện công chờ đấu Trung Quốc

Tuyển Việt Nam có một tuần xả trại, nhưng nhiều tuyển thủ vẫn ở lại tập luyện do không có chuyến bay về nhà.  

Tuyển Việt Nam đón Công Phượng, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật

Tuyển Việt Nam đón Công Phượng, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật

Tuyển Việt Nam chuẩn bị đón Công Phương, còn thủ thành Đặng Văn Lâm chia tay trở lại Nhật Bản để tìm cơ hội bắt chính trong khung gỗ Cerezo Osaka.