Sau nhiều ngày “kín như bưng”, cuối cùng thì HAGL cũng chính thức xác nhận bến đỗ mới của Công Phượng thi đấu ở châu Âu là Sint-Truidense – đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Bỉ. Hợp đồng của Công Phượng kéo dài 1 năm, theo dạng cho mượn. Hiện các bên chưa tiết lộ mức lương cũng như chuyển nhượng, nhưng số tiền sẽ rất xứng đáng với sự nổi tiếng của tiền đạo tuyển Việt Nam.

Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, lễ ký hợp đồng giữa các bên diễn ra tại TPHCM vào sáng 5/7. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cũng có mặt để tiễn cầu thủ con cưng của mình ra nước ngoài thi đấu.

{keywords}
Bầu Đức từng nhiều lần tiễn các cầu thủ của mình ra nước ngoài thi đấu

Như vậy là sau nhiều lời đồn thổi về các điểm đến của Công Phượng, cuối cùng giải VĐQG Bỉ là nơi chân sút HAGL thử sức trong 1 năm tới. Sint-Truidense không phải là đội bóng trong top đầu của Bỉ, nhưng điều đó lại mang đến nhiều cơ hội ra sân hơn với tiền đạo mang áo số 10 tuyển Việt Nam.

Mùa trước, Sint-Truidense xếp thứ 7 trên BXH chung cuộc, với 12 trận thắng, 11 trận hòa và thua 7 trận (47 điểm). Hiện đội bóng này đang được dẫn dắt bởi HLV người Bỉ Marc Brys. Đáng chú ý, đây là đội bóng mà cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl từng thi đấu, từ năm 1972 tới  1974, với 55 lần ra sân, ghi tới 33 bàn thắng.

Một chuyến đi được kỳ vọng nhiều bởi giờ đây Công Phượng đã hoàn toàn trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở nước ngoài. Trên hết, sau hai lần thi đấu không thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc, tiền đạo người Nghệ An biết mình phải làm gì để trụ lại và tỏa sáng tại Bỉ.

Với bầu Đức, chuyến xuất ngoại của Công Phượng tiếp tục mang đến những cảm xúc đặc biệt như hai lần trước đó. Dù chưa có cầu thủ HAGL nào thi đấu thành công ở nước ngoài nhưng ông bầu phố Núi vẫn luôn tự hào khi đội bóng của mình có nhiều cầu thủ nhất được chơi ở các giải đấu hàng đầu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, và giờ là châu Âu.

{keywords}
Điểm đến tiếp theo của Công Phượng là Bỉ

Không giống như hai lần tổ chức tiễn đưa rầm rộ trước đó, lần này mọi thông tin về chuyến xuất ngoại của Công Phượng được giữ bí mật đến phút cuối. Thậm chí, người hâm mộ và giới truyền thông Việt Nam chỉ biết thông tin Công Phượng sang Bỉ từ… một tờ báo của Nhật Bản.

Bầu Đức và HAGL có vẻ như không muốn “nói trước bước không qua”, nên mọi việc phải thực sự chắc chắn. Hơn nữa, sau hai lần ra nước ngoài thi đấu không thành công, Công Phượng cũng cần có một khoảnh lặng để cảm nhận về những khó khăn sắp phải đối mặt, thay vì nghĩ tới con đường màu hồng.

Hơn lúc nào hết, bầu Đức rất mong có một cầu thủ HAGL chơi tốt ở nước ngoài, và chẳng ai phù hợp hơn Công Phượng. Những ngày qua, báo chí Bỉ cũng lên cơn sốt với tiền đạo tuyển Việt Nam, đồng thời tin rằng Sint-Truidense sắp sở hữu một chân sút đẳng cấp.

Ông chủ đội bóng phố Núi từng tâm sự rằng: “Cho các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu tôi tiếc đứt ruột nhưng mà mừng cho tụi nó”. Những báu vật của bầu Đức cần có một môi trường phát triển hơn để tỏa sáng, để chứng minh con đường mà ông và HAGL đang chọn.

Hy vọng lần này sẽ khác, để lần đầu bầu Đức được mỉm cười sau rất nhiều tiền bạc, công sức bỏ ra với lứa “gà nòi” của mình.

Song Ngư