1.Alireza Beiranvand (Iran)

{keywords}
 

Alireza Beiranvand đã tỏa sáng rực rỡ tại FIFA World Cup 2018. Những pha xử lý xuất thần của Alireza Beiranvand đã giúp đội tuyển Iran thi đấu ngang ngửa trước những đối thủ mạnh như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Trong trận gặp Bồ Đào Nha, Alireza Beiranvand đã cản phá được quả phạt đền của Cristiano Ronaldo. Thủ môn 26 tuổi của đội tuyển Iran hiện đang khoác áo CLB Persepolis của Iran sau khi từ chối nhiều lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu.

2.Michael Falkesgaard (Philippines)

{keywords}
 

Sự vắng mặt liên tục của thủ môn số 1 Neil Etheridge, hiện đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho Cardiff, đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi và sức mạnh của đội tuyển Philippines. Tuy nhiên, việc không có Neil Etheridge đã mang đến cơ hội cho thủ thành số 2 là Michael Falkesgaard.

Trong màu áo Bangkok United, cầu thủ 27 tuổi gốc Đan Mạch được đánh giá rất cao ở Thai League trong 1 năm trở lại đây. Michael Falkesgaard đã chơi tương đối tốt ở AFF Cup 2018, giúp đội tuyển Philippines lọt vào bán kết trước khi dừng chân trước đội tuyển Việt Nam mạnh hơn, sở hữu đội hình chất lượng hơn.

3.Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc)

{keywords}
 

World Cup 2018 là sân khấu cho Jo Hyeon-woo từ bên trong cánh gà bước ra ánh sáng, trở thành một trong những thủ môn có triển vọng hàng đầu châu Á. Trên đất Nga, Jo Hyeon-woo đã có nhiều pha xử lý đẳng cấp trong trận Hàn Quốc bất ngờ đánh bại đội tuyển Đức lúc đó đang là đương kim vô địch thế giới với tỷ số 2-0.

Trong màu áo CLB, Jo Hyeon-woo kết thúc năm 2018 trên đỉnh cao khi cùng Daegu giành cúp FA Hàn Quốc, qua đó giành quyền tham dự AFC Champions League2019. Với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, Jo Hyeon-woo nhiều khả năng sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành đội tuyển Hàn Quốc trước 2 thủ môn giàu kinh nghiệm như Kim Seung-gyu và Kim Jin-hyeon

4.Mathew Ryan (Australia)

{keywords}
 

Mathew Ryan đang là thủ môn châu Á được đánh giá cao nhất vào thời điểm hiện tại. Anh hiện khoác áo CLB Brighton, thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. 4 năm trước Mathew Ryan cùng đội tuyển Australia lên ngôi vô địch Asian Cup.

Từng chơi cho Club Brugge và Valencia, Mathew Ryan càng lúc càng mạnh mẽ và chứng tỏ được khả năng tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Chỉ mới 26 tuổi, Mathew Ryan tiếp tục trở thành hy vọng hàng đầu của đội tuyển Australia với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

5.Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

{keywords}
 

Theo đánh giá của FOX Sports Asia, sau chiến tích tại AFF Cup 2018, Việt Nam không thiếu những người hùng mới nổi. Khi mọi ánh mắt đều đổ dồn về Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm đã nhẹ nhàng để lại dấu ấn nhưng vẫn giữ vai trò quan trọng đối với HLV Park Hang-seo.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, người gác đền sinh ra ở Nga có bố là người Việt đã mang đến cho Những Chú Rồng Vàng một sự hiện diện chắc chắn trong khung gỗ và dù không có những màn trình diễn xuất thần, Văn Lâm đã làm tốt những điều cơ bản và sẽ có một sân khấu thậm chí còn lớn hơn để tỏa sáng tại Asian Cup.

Thủ thành sinh ra tại Moscow được kỳ vọng sẽ giữ vững phong độ và giúp đội nhà vượt qua vòng bảng.

Thiên Bình