Hơn 2 ngày sau khi đặt chân đến Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã có buổi tập nhẹ đầu tiên tại Heerenveen vào trưa nay 19/9, giờ địa phương. Do đây là ngày nghỉ của toàn đội nên Văn Hậu chủ động xin HLV trưởng được tập thể lực. Đáng chú ý, Văn Hậu đã đi xe đạp tới sân, dù anh mới được đội bóng cấp ô tô riêng.

{keywords}
Văn Hậu chủ động xin được tập cùng HLV thể lực

Cùng ra sân với hậu vệ của tuyển Việt Nam còn có một tân binh khác của Heerenveen, là tuyển thủ Croatia - Alen Halilovic. Đây là ngôi sao mà Barca từng chiêu mộ năm 2014, khi mới 17 tuổi, với ý đồ biến anh thành một Luka Modric mới tại Tây Ban Nha.

Buổi tập đầu tiên diễn ra trong bầu không khí vô cùng thoải mái. Văn Hậu và Halilovic tập với bài chạy quanh sân và sau đó là giãn cơ. Tuyển thủ Việt Nam cho thấy sự phấn chấn của mình ở môi trường mới. Anh giao tiếp bằng tiếng Anh rất tốt với thầy cũng như đồng đội mới. 

{keywords}
Văn Hậu thích nghi rất nhanh với đội bóng mới

Theo lịch, ngày 20 và 21/9, Văn Hậu chính thức có những buổi tập đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Johny Jansen. Nếu hòa nhập tốt, tân binh người Việt Nam hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách thi đấu của đội ngay cuối tuần này khi Heerenveen tiếp đón Utrecht trên sân nhà Abe Lenstra. Trận đấu giữa SC Heerenveen và Utrecht sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 22/9 tới.

{keywords}
Tuyển thủ Việt Nam tới sân tập bằng xe đạp

Ở một thông tin khác rất vui với người hâm mộ Việt Nam, Đài truyền hình TPHCM (HTV) vừa thông báo sẽ trực tiếp 3 trận vòng 7 giải vô địch Hà Lan vào chủ nhật 22/9. Đáng chú ý sẽ là trận đấu của Heereveen, CLB mà tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu đang khoác áo gặp Utrecht trên sân nhà.

Video những màn trình diễn ấn tượng của Văn Hậu:

Đại Nam