"Những kẻ tấn công mắc cỡ trước khung thành", tờ Harian Metro chạy dòng tít đầy mỉa mai về đội tuyển Malaysia.

{keywords}
Malaysia gần như không có phản ứng trước Việt Nam

"Đội hình Malaysia trội hơn về kiểm soát bóng, nhưng bằng cách nào đó, các cầu thủ của Tan Cheng Hoe đã không ghi thể ghi bàn, và hàng thủ thì lộ khoảng trống, khiến Malaysia nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam", bài báo mở đầu.

"Theo thống kê chính thức của vòng loại World Cup/Asian Cup 2023, trên sân Mỹ Đình, mãnh hổ Malayan kiểm soát bóng 52%.

Rõ ràng, chiến thuật mà ông Tan Cheng Hoe triển khai là một hình thức tấn công mà các cầu thủ Malaysia không thể tiếp cận".

Trong trận đấu ở Hà Nội mới đây, Malaysia hoàn toàn không thể phản ứng trước sự chủ động của đội tuyển Việt Nam.

Malaysia không thể gây khó khăn trước khung thành tuyển Việt Nam. Ở Mỹ Đình, thủ môn Đặng Văn Lâm gần như không có việc làm.

Không chỉ trận thua Việt Nam, mà hiệu suất tấn công kém của Malaysia đã thể hiện trước đó, trong trận thua UAE 1-2 ngay trên sân nhà.

"Vấn đề không phải chỉ xuất hiện trong trận thua Việt Nam, mà từ trận đấu với UAE trên sân nhà Bukit Jalil. Malaysia kiểm soát bóng 60% nhưng không thể tấn công.

{keywords}
Tiền đạo Malaysia vô hại ở Mỹ Đình

Tan Cheng Hoe cần phải làm tìm ra cách sửa chữa những điểm yếu trong tấn công lẫn phòng ngự, vì đây là nguyên nhân khiến mãnh hổ Malayan thất bại".

Harian Metro chỉ trích khá nặng HLV Tan Cheng Hoe, đặc biệt là từ những tuyên bố ông không hài lòng về các tiền đạo trong sau trận thua Việt Nam.

"Malaysia có hàng tiền vệ kiểm soát bóng rất tốt, nhưng điều đó là vô dụng khi không thể giành điểm.

Tan Cheng Hoe tuyên bố Malaysia bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn nhất định. Ông nói rằng các cầu thủ cũng thi đấu không như mong đợi của ông, không có giải pháp tấn công phù hợp.

Đúng là cầu thủ Malaysia không đạt phong độ như thường lệ, nhưng thực tế là chiến thuật không hợp lý, nên không thể tạo áp lực nào trước khung thành Việt Nam".

Malaysia vừa trải qua trận thứ 5 liên tiếp không thắng Việt Nam, và 4 trong đó là những thất bại mà không thể ghi bàn.

Thiên Thanh