- Tiền vệ Tuấn Anh đang được VFF và phía HAGL tìm hướng điều trị chấn thương tốt nhất sau khi anh về nước. Nhiều khả năng chân sút quê Thái Bình sẽ được đưa sang Nhật Bản hoặc Thái Lan trong thời gian sớm nhất.

Tối qua, Tuấn Anh cùng Quang Huy đã phải chia tay ĐTVN, sau khi HLV Hữu Thắng chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký với BTC AFF Cup. Lý do mà ông Thắng loại Tuấn Anh bởi cầu thủ này dính chấn thương đầu gối khó có thể bình phục kịp, trong khi Quang Huy không thể cạnh tranh vị trí và cầu thủ này cũng chưa phù hợp với lối chơi của ĐTVN.

{keywords}

Tuấn Anh sẽ về nước trong hôm nay. Ảnh S.N

Về trường hợp của Tuấn Anh, để có điều kiện chữa trị tốt nhất, ngay trong sáng nay VFF đã đặt vé cho anh về nước. Tuy nhiên, theo như cầu thủ này chia sẻ thì kể cả khi về Việt Nam, anh cũng khó tìm được bác sĩ điều trị chấn thương mang tính rất đặc thù.

Trước đó, CLB Yokohama của Nhật Bản đang có ý định đưa Tuấn Anh trở lại để chữa trị dứt điểm chấn thương. Do hợp đồng với Tuấn Anh vẫn chưa chính thức hết hạn nên đội bóng Nhật Bản muốn chịu trách nhiệm chữa trị chấn thương cho cầu thủ của mình.

Tuy nhiên, thông tin từ VFF cho hay, cũng có khả năng Tuấn Anh sẽ được đưa sang Thái Lan để chữa trị. Trao đổi với chúng tôi tại Myanmar, Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn ĐTVN Lê Hoài Anh cho biết VFF cùng với phía HAGL sẽ tìm hướng điều trị tốt nhất cho Tuấn Anh.

Lý giải về việc HLV Hữu Thắng loại Tuấn Anh phút cuối, ông Hoài Anh chỉ nói ngắn gọn rằng việc giữ cầu thủ này ở ĐTVN là một mạo hiểm lớn. VFF và HLV Hữu Thắng không muốn đánh đổi sự nghiệp với một cầu thủ đầy tiềm năng như Tuấn Anh.

Tuấn Anh là một trong những cầu thủ tài năng nhất của Học viện HAGL, nhưng anh không có duyên với đội tuyển. Trước đó, trong năm 2015 cầu thủ này cũng dính chấn thương phải chia tay giấc mơ lần đầu tham dự SEA Games, còn lần này là AFF Cup. Thậm chí nếu không điều trị tích cực, anh có thể sẽ lại lỡ thêm một kỳ SEA Games nữa vào năm tới.

S.N (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}