- Không nói ra, nhưng những gì mà cả CLB Sài Gòn lẫn TP.HCM đang làm trong suốt thời gian qua có cảm giác hai đại diện của bóng đá Sài thành ở sân chơi V-League bắt đầu "nóng mặt" khi nhìn sang nhà hàng xóm...

"Anh" in áo cho fan bằng hàng...xịn

Có thể nói rằng, khi CLB TP.HCM của Công Vinh ầm ĩ trước khi bước vào giải đấu thì ngược lại "đàn anh" CLB Sài Gòn bỗng bặt tăm, dù mùa trước đã chơi khá thành công ở V-League.

Không ai hiểu đội bóng có xuất xứ từ Thủ đô đang ở đâu, trong khi "đàn em" có phần lấn lướt trên phương tiện truyền thông. Và những gì xảy ra, có vẻ như CLB Sài Gòn đang lép vế hẳn trước đàn em vừa thăng hạng.

{keywords}

Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông (phải)

Nhưng, rõ ràng chiến lược mà đội bóng của ông Giang Đông làm chủ tịch là khác hẳn khi chủ động im lặng để chuẩn bị cho mùa giải mới với nhiều khát khao hơn.

Và thực tế, khi CLB TP.HCM chỉ có một trận hòa, một trận thua ở mùa giải mới thì những gì mà "đàn anh" của đội bóng mà Công Vinh làm chủ tịch lại có cách PR tốt hơn hẳn - thông qua thành tích thi đấu.

Thầy trò Đức Thắng bất bại sau 2 lượt trận, và lối chơi mà đội bóng này thể hiện cũng là vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên, có vẻ như điều này vẫn là chưa đủ để buộc lãnh đạo đội bóng Sài Gòn tiếp tục làm mới mình hòng "kéo" tình yêu của NHM thành phố.

Đương nhiên, cách mà người có tuổi như ông chủ tịch Nguyễn Giang Đông làm khác hẳn so với người trẻ như Công Vinh, khi sắm hẳn máy in loại xịn về để in áo cho các CĐV, khi họ tới sân và mua vật phẩm lưu niệm của đội nhà.

Cách lôi kéo tình yêu của người hâm mộ khác, nhưng về bản chất thì khá giống khi chủ tịch của CLB Sài Gòn cũng đưa ra tiêu chí "tận tâm" đối với những người yêu mến mình.

{keywords}
Công Vinh đang cố gắng gây dựng niềm tin với khán khả.

Và không ngạc nhiên khi ở trận đầu tiên trên sân nhà Thống Nhất, người ta đã thấy ông chủ tịch CLB Sài Gòn đứng đốc thúc nhân viên, cũng như trao tận tay người hâm mộ áo đấu của đội nhà được in bằng công nghệ châu Âu mới được mua về hồi đầu mùa...

"Em" nâng cao chất lượng cho...thượng đế

Nhìn vào lực lượng mùa này của CLB TP.HCM, rõ ràng họ khó có cửa so với "đàn anh" là CLB Sài Gòn trong trận derby vào ngày 18/1 tới trên sân Thống Nhất.

Nhưng có một điều chắc chắn, vào lúc này đội bóng của Công Vinh đang nhỉnh hơn "đối thủ" về khoản chịu chơi với người hâm mộ, với những người yêu mến mình.

Hàng loạt hành động, và cả lời hứa thay đổi chất lượng dịch vụ từ vé, cho đến những thay đổi cơ sở vật chất từ cái nhà...vệ sinh đến khán đài ở thời gian tới, cái cách mà Công Vinh đang làm cũng rất...châu Âu.

Cụ thể hơn, ngay khi CLB Sài Gòn tổ chức tri ân, cũng như in vé cả mùa dành cho các CĐV thì CLB TP.HCM đã ngay lập tức cũng có hành động tương tự khi quyết định in vé có gắn chip điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

{keywords}
Ngoài việc nâng chất các dịch vụ bên ngoài, CLB TP.HCM phải chơi tốt mới thuyết phục được CĐV Sài thành

Và đương nhiên, với những chiếc vé VIP cả mùa này...các thượng đế sẽ được đi qua cửa riêng được kiểm tra bằng hệ thống điện tử hiện đại không khác gì các sân bóng nước ngoài.

Chẳng những thế, Công Vinh cũng thông báo những khán giả mua vé cả mùa của đội nhà sẽ được tặng khăn cổ vũ có chữ ký của quyền chủ tịch CLB cùng đội trưởng Đình Luật.

Chưa hết, cựu tiền đạo ĐTVN còn khẳng định những vé cả mùa sẽ được trao một cách trân trọng nhất tới các khách hàng, thậm chí nếu không tiện đến lấy vé CLB sẽ gửi đến tận địa chỉ nhà...

Xem ra, dù chưa bước vào thi đấu trận derby của bóng đá Sài thành mùa này nhưng cả 2 đại diện của Thành phố ở V-League đang "chiến" kịch liệt để giành tình yêu của khán giả.

Và dù "chiến" cỡ nào đi chăng nữa, thì rốt cuộc những người được lợi nhất vẫn là các khán giả - những người mà không phải khi nào cũng được các đội bóng ở V-League trân trọng.

Tuệ Anh (bài và ảnh)