- HLV Hữu Thắng dành khoảng thời gian nửa tiếng để tập chạy bộ nhiều vòng sân, trong bộ đồ kín mít. Chiến lược gia sinh năm 1971 đang lo cơ thể mình béo lên.

Khác với buổi tập chiều qua có thời tiết dễ chịu vì ĐTVN ra sân muộn, sáng nay trời nắng nóng đã làm khổ HLV Hữu Thắng và các học trò. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện thời tiết "lý tưởng" với cá nhân HLV Hữu Thắng. Trong khoảng nửa thời gian của buổi tập, thuyền trưởng ĐTVN đã để các cầu thủ tự tập theo giáo án có sẵn, còn mình thực hiện bài chạy vòng quanh sân để giảm béo. Gần đây, HLV Hữu Thắng nói rằng cơ thể mình đang trở nên nặng nề hơn.

Việc khách sạn nơi ĐTVN đóng quân có phòng gym rất hạn chế thiết bị tập luyện, nên HLV Hữu Thắng đã tập theo phương pháp truyền thống ở ngoài sân, dưới trời nắng nóng.

Đánh giá về các đối thủ tại bảng B, HLV từng dẵn CLB SLNA nói: “Chúng tôi không bao giờ xem nhẹ, chủ quan trước bất cứ đối thủ nào. Trình độ bóng đá của Đông Nam Á và thế giới đang xích lại gần nhau. Như các bạn đã thấy, Myanmar rồi Malaysia và Campuchia đều là những đối thủ mà chúng ta đã gặp rất nhiều lần. Vì vậy, tôi và các học trò sẽ phải tính toán cẩn thận từng trận, từng trận một, với tất cả sự chặt chẽ nhất, tập trung nhất thì mới có thể đạt được mục tiêu đề ra”.

Chiến lược gia xứ Nghệ đặc biệt ấn tượng với sức mạnh của tuyển Thái Lan, khi đội bóng này vừa cầm hoà Australia tại vòng loại World Cup 2018. Bên cạnh đó HLV Hữu Thắng cũng cho rằng trận thua của Myanmar trước Oman mới đây không nói lên được điều gì.Đội chủ nhà đã thử nghiệm nhiều vị trí và chơi giấu bài.

Còn về ĐTTN, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh: “Tôi luôn lạc quan về khả năng của đội tuyển. Những gì đã thể hiện qua loạt trận giao hữu, rồi tình cảm của khán giả hâm đối với đội tuyển cũng đã giúp các cầu thủ tự hơn, khát khao cống hiến hơn. Tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ và ngược lại họ cũng tin tưởng vào sự lựa chọn cũng như quyết định của HLV trưởng về lối chơi của đội. Thời gian không còn nhiều và vấn đề duy nhất khiến tôi lo lắng là làm sao không có những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra”.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Hữu Nghiêm (từ Yangon, Myanmar)