Tờ L’Equipe (Pháp) vừa công bố danh sách thường niên top những cầu thủ, HLV được hưởng lương cao nhất hiện nay.

{keywords}
Messi được trả gần gấp đôi Ronaldo, trong khi Simeone gây choáng với vị trí số 1

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo dẫn đầu trong danh sách như một lẽ hiển nhiên. Nhưng điều người ta bất ngờ chính là ở những con số: đội trưởng Barca kiếm được gần gấp đôi siêu tiền đạo đang chơi cho Juventus.

Messi được cho đang xem xét tương lai ở Barcelona, sau khi công khai gây hấn lại GĐ bóng đá Eric Abidal, kiếm được khoản tiền khổng lồ 8,3 triệu euro/tháng. Trong khi đó, với Ronaldo là 4,5 triệu euro/tháng.

{keywords}
Ở Ligue 1, top 10 cầu thủ lương cao đều thuộc quân số PSG!

Tiếp theo, những cái tên được điểm mặt lần lượt là: Neymar – 3 triệu euro/tháng, Griezmann – gần 3 triệu euro/tháng, Luis Suarez – gần 3 triệu euro/tháng, Bale – 2,5 triệu euro/tháng, Eden Hazard – 2,5 triệu euro/tháng, Mbappe – 1,9 triệu euro/tháng.

Neymar, Mbappe trong top 8 cầu thủ lương cao nhất thế giới. Còn với top 10 lương cầu thủ Ligue 1 thì tất cả đều thuộc quân số PSG!

{keywords}
Ở Ngoại hạng Anh, De Gea của MU nhận lương cao nhất, nhưng vẫn... thua HLV Man City, Pep Guardiola

Tại Premier League, thủ môn De Gea của MU hưởng lương cao nhất với 1,76 triệu euro/tháng, tiếp theo là Mesut Ozil (Arsenal) – 1,64 triệu euro/tháng, bộ đôi Man City, De Bruyn – 1,64 triệu euro/tháng, Sterling – 1,4 triệu euro/tháng và Paul Pogba – 1,36 triệu euro/tháng.

Dù vậy, tất cả cầu thủ Ngoại hạng Anh cũng phải… xếp sau thuyền trưởng Pep Guardiola của Man City – 1,94 triệu euro/tháng. Nhưng Pep không phải là HLV có lương cao nhất thế giới, thay vào đó là Diego Simeone của Ateltico – 3,6 triệu euro/tháng.

HLV có lương cao top thế giới tiếp theo hiện nay là Jose Mourinho (Tottenham) – 1,46 triệu euro/tháng, tương đương Jurgen Klopp (Liverpool).

L.H