- MU chốt đàm phán với Oblak để thay De Gea. World Cup 2018 được áp dụng công nghệ VAR. Liverpool vào cuộc đua tranh Isco.


MU chính thức đàm phán mua Oblak

Kế hoạch mua Jan Oblak của MU đang tiến triển rất tốt đẹp, sau khi HLV Jose Mourinho chấp nhận mở cánh cửa để David de Gea đến với Real Madrid vào mùa Hè sắp tới.

{keywords}

MU đã bắt đầu đàm phán mua Oblak thay De Gea

Những nguồn tin từ Tây Ban Nha tiết lộ, đại diện của Oblak sẽ trở lại thành Manchester vào cuối tuần này, nhằm giải quyết dứt điểm các thỏa thuận về điều khoản cá nhân.

Nếu hoàn tất các thỏa thuận với Oblak, MU sẽ chính thức đưa ra đề nghị chuyển nhượng với Atletico.

Oblak đang là một trong những thủ môn tốt nhất La Liga và Champions League hai mùa giải gần đây. Thủ thành người Slovenia được xem là lựa chọn lý tưởng để thay De Gea.

MU sẵn sàng trả mức lương hậu hĩnh để thuyết phục Oblak. Hiện tại, anh chỉ nhận lương cứng 1,5 triệu euro và thêm 300.000 euro tiền thưởng.

FIFA áp dụng công nghệ VAR ở World Cup 2018

World Cup 2018 sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử bóng đá thế giới, khi công nghệ VAR (Video Assistant Referee - tạm hiểu: công nghệ video hỗ trợ trọng tài) được chính thức áp dụng.

{keywords}

Chủ tịch Infantino xác nhận World Cup 2018 áp dụng công nghệ VAR

Đích thân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận điều này, khi ông tham dự Đại hội Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

“Chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ VAR tại World Cup tới. Cho đến nay, những phản ứng thu được từ các thử nghiệm hoàn toàn tích cực”.

FIFA đã cho thử nghiệm VAR trong một số trận đấu. Nhiều giải đấu trên thế giới cũng đang thử nghiệm, và sẽ bắt đầu áp dụng chính thức từ mùa giải 2017-18.

Như vậy, ngoài Goal-line (công nghệ xác định bóng đi qua vạch khung thành hay chưa), FIFA sẽ sử dụng VAR để giúp trọng tài có được quyết định chính xác trong các tình huống tranh cãi.

Liverpool vào cuộc tranh Isco

Liverpool đã trở lại cuộc đua tranh Isco, mục tiêu mà nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang theo đuổi.

{keywords}

Isco không hài lòng với Zidane và Liverpool đang hy vọng có anh

Màn trình diễn ấn tượng của Isco trong trận thắng Deportivo 6-2 thực sự thuyết phục được HLV Jurgen Klopp. Anh không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo và tổ chức lối chơi rất ấn tượng.

Ở thời điểm này, Liverpool đang chiến đấu cho một suất Champions League mùa sau. Klopp đang hy vọng thành công để Isco chấp nhận đến sân Anfield chơi bóng.

Isco còn hợp đồng với Real Madrid đến 2018. Báo chí thân Real vừa tiết lộ, CLB chủ sân Bernabeu có kế hoạch gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Malaga. Nhưng thực tế chưa có bất kỳ tiếp xúc nào giữa các bên.

Theo người nhà của Isco, anh đang cân nhắc rời Real, nếu mùa tới HLV Zidane tiếp tục làm việc. Nhà cầm quân người Pháp không thường xuyên trao cơ hội cho anh.

Kim Ngọc