- Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng chủ nhà Thái Lan buộc Australia phải vất vả mới có được 1 điểm với trận hòa 2-2, ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Xem video tổng hợp trận đấu:

Để thua liên tiếp cả 4 trận ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018, nhưng ĐT Thái Lan vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Hơn nữa, Liên đoàn bóng đá xứ sở chùa Vàng đã hứa thưởng cho thầy trò HLV Kiatisuk hơn 6 tỷ đồng nếu đánh bại Australia, nên không khó hiểu khi đội chủ nhà đầy quyết tâm.

Dù vẫn khí thế ngút trời của ĐT Thái Lan sớm bị dội gáo nước lạnh khi phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Một hậu vệ Thái Lan đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và Mile Jedinak là người thực hiện thành công quả phạt đền.

{keywords}
Thái Lan có trận đấu xuất sắc trên sân nhà

Bị dẫn bàn, nhà ĐKVĐ AFF Cup dồn toàn lực lên tấn công. Và những nỗ lực của Thái Lan đã được đền đáp ở phút 20. Từ đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo Dangda băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Mathew Ryan, gỡ hòa 1-1.

Sau khi Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng, cả hai đều tạo ra vào ba tình huống nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công trong những phút còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan quyết định được ăn cả ngã về không bằng tràn lên tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 57, đoàn quân của HLV Kiatisuk được hưởng một quả 11m và trên chấm phạt đền, Dangda dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-1.

Quyết không chịu cảnh ra về tay trắng, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi tràn lên tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành của Thái Lan. Kết quả là Australia có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 65 nhờ công của Mile Jedinak cũng từ một tình huống đá penalty thành công.

Những phút còn lại của trận đấu, cả Thái Lan và Australia tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng nhằm tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút của cả đôi bên đều bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc đành chấp nhận với một kết quả hòa.

Hòa trận này, Thái Lan có được điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng. Việc cầm hòa đội bóng hàng đầu châu lục của Thái Lan là lời cảnh báo đối với các đối thủ còn lại ở AFF Cup 2016 chuẩn bị khởi tranh tại Philippines và Myanmar tới đây.

Được biết, sau trận đấu với Australia, HLV Kiatisak sẽ gút danh sách 23 cầu thủ sang Philippines dự AFF Cup 2016.

{keywords}
Bảng xếp hạng

Thiên Bình

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.